21.5.06

+Love Contract+

อ๊ากกกกกกกก ดูเรื่องนี้จบภายในสัปดาห์เดียว นั่งดูทางYoutube ทั้ง 20 ตอนจบนั่นแหละ เป็นละครไต้หวันเรื่องที่ 2 ที่ดูต่อจาก It Started with a Kiss เพราะเห็นว่านางเอกคนเดียวกัน แต่พระเอกจากDevil Beside You (เรื่องนี้เล็งเอาไว้ก่อนสองเรื่องแรก แต่ยังไม่อารมณ์ดู เพราะไม่มั่นใจว่าจะสนุก)

เรื่องนี้พระเอกต้องจีบนางเอกเพราะสัญญาที่ทำกับเพื่อนนางเอก แล้วก็โดนนางเอกที่เป็นทอมบอยแกล้งทุกครั้งที่ไปเดท เราชอบมากๆ เลยตอนที่พระเอกโดนแกล้งอ่ะ เดทแรกพาไปบริจาคเลือด เดทสองพาไปหาหมอฟัน 5555 ครีเอทสุดๆ (แต่เศร้าที่สุดท้ายพระเอกอยากพานางเอกไปดูหนังจริงๆ แต่ไม่ได้ทำจนมาถึงตอนสุดท้าย เศร้าไปหน่อยอ่ะ)
โดยรวมก็สนุกดีค่ะ ไม่งั้นคงไม่ติดจนนั่งดูต่อเนื่องมันทุกคืนหรอก ช่วงตอนแรกเราว่าตลกแบบนิ่งๆ ฮาๆ ดูแล้วเรื่อยๆ ดี (มีอืดๆ หน่อยๆ แต่ไม่ว่ากันตอนแรกๆ ก็เป็นแบบนี้กันทุกเรื่องแหละเราว่า) ช่วงกลางก็สนุกดี ช่วงพระเอก-นางเอกอินเลิฟดูแล้วแฮปปี้ดี (ชอบคู่นี้ช่วงจีบกันใหม่ๆ สุดๆ น่ารักทั้งสองคนเลย รับลูกกันดีมากๆ ไม่เหมือนเรื่องอื่นๆ ที่มีฝ่ายใดฝ่ายนึงหลงรักก่อน แต่เหมือนกันสองคนนี้ค่อยๆ รักกันมากขึ้นเรื่อยๆ ไปเองแบบไ่ม่ตั้งตัว เวลาเจอกันแล้วน่ารักมากๆ เลย พระเอกจีบเก่งดีอ่ะ แถมเป็นคนดีอีกตังหาก น่าอิจฉานางเอก แต่นางเอกก็มีเสน่ห์สุดๆ เลย เราเห็นช่วงกลางๆ แล้วยังอดตกหลุมรักไม่ได้เลย เป็นเด็กผู้หญิงที่เท่ห์มากๆ) แต่พอตอนช่วงสุดท้ายนี่อึดอัดมากๆ เลย ไม่มีดนตรีประกอบเลยสักนิด เงียบเป็นเป่าสาก ทรมานคนดูสุดๆ (เข้าใจความสำคัญของเพลงประกอบก็ตอนนี้แหละ ไม่รู้ว่าระหว่างเรื่องที่บ้าใช้เพลงประกอบกับเรื่องที่ไม่ยอมใช้เลย อันไหนแย่กว่ากันนะ)

ตอนจบก็นะ...มีตั้ง 3 แบบแน่ะ (แอบอ่านสปอยไว้แล้ว แต่พอดูจริงมันก็ยังอึ้งๆ นะ) จบตอนแรกขึ้น The End ก็รอจบแบบสองขึ้น fin จบสุดท้ายสงสัียขึ้นคำว่า อวสาน ในภาษาจีนแหละ... แกล้งคนดูชะมัดเลย เพราะรู้สึกว่าจบอันแรกจบจริงๆ สองอันหลังเหมือนใส่ไว้แหย่คนที่กำลังซึมๆ ให้ยิ้มยังงั้นแหละ เป็นตลกร้ายไงไม่รู้ ถึงตอนดูจะหลงกลยิ้มหัวเราะตามไปด้วยก็เหอะ ตอนสุดท้ายเป็นอะไรที่พิลึกที่สุดที่เคยเจอมา (ยอมรับเลยว่า พิลึกสุดๆ) เหมือนครึ่งนึงจริง อีกครึ่งนึงเพ้อๆ ฝัน ที่จิงเราเกลียดฉากเพ้อฝันในละครไต้หวันมากๆ มันจะออกเวอร์ๆ เป็นการ์ตูนไงไม่รู้ แต่ตอนสุดท้ายของเรื่องนี้มันเพ้อแบบเจ็บปวด เพราะมันเป็นจริงในโลกของเค้า ไม่ใช่แค่ความคิดชั่ววูบแบบปกติ พระเอกก็เหมือนจะเป็นบ้า (ทรมานแทนเค้าเลย) นางเอกก็ติดอยู่ในโลกของตัวเองออกมาไม่ได้ เห็นแล้วเจ็บปวดใจจริงๆ เห็นคู่รักพรากจากกันแบบนี้มันยิ่งกว่าความตายซะอีก (นางเอกโคม่าไปปีนึงเต็มๆ ทั้งๆ ที่พระเอกยังไม่ได้ขอให้ยกโทษให้)เห็นเค้าฆ่าตัวตายกันแล้วเหมือนปลดปล่อยเลย ทั้งๆ ที่ปกติเราไม่ค่อยชอบคอนเซ็ปการฆ่าตัวตายตามกันเท่าไหร่ (ตอนดูMISA ก็หงุดหงิดที่นางเอกฆ่าตัวตายตามพระเอกนะ อยากเห็นเค้าใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มค่ามากกว่า แต่มันคงเหมือนหนังฝรั่งไปหน่อย) แต่เรื่องนี้คงต้องยกให้แหละ เพราะพระเอกไม่เหลืออะไรแล้วจริงๆ ความฝันที่มีกับนางเอกก็สลายไปหมดเลย ถ้าต้องอยู่เป็นบ้าแบบนี้ (เป็นบ้าแบบที่เห็นแล้วเครียดเลย ไม่ได้อาละวาด ไม่ได้นั่งซึม แต่เล่นละครกับตัวเองอ่ะ) ฆ่าตัวตายคงจะดีกว่าแหละ

แล้วก็ทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับอีก...5555 เมื่อวานก็ดูISWAKจบนะ น่ารักมากๆ ขำฉากแต่งงานตอนสุดท้ายสุดๆ หัวเราะก๊ากไม่ยอมหยุดเลย (ขนาดว่าไปดูสปอยตอนจบมาแล้วนะเนี่ย) เรื่องนี้เราก็ชอบ แต่บางทีก็ข้ามๆ ความเปิ่นของนางเอกไปบ้าง เพราะมันบ้าเกินไปจิงๆ ทนดูไม่ค่อยได้ 555555

สองเรื่องนี้เราชอบOST ทั้งคู่เลย แต่LCใช้เพลงไม่ค่อยคุ้มเลย เพลงที่ใช้ก็เบาอยู่แล้วยังไม่ยอมใช้อีก เสียดายแทน ส่วนISWAKใช้ซะเกินคุ้มเลย แต่ก็โอเคน่ะ ใช้แล้วน่ารักดี ถึงจะรู้สึกจำกัดไปหน่อย (ใช้เพลงเยอะแต่เหมือนมันวนๆ อยู่ไม่กี่เพลงในแต่ละีซีน)

อ้อ เมื่อคืนดูAmerican Idolด้วย กรี้ดดดดดด Somewhere Over The Rainbow ของKatherineสุดๆ เลย เพราะอะไรอย่างนี้ อึ้งมากๆ เธอสวยมากๆ เลยด้วย ขอให้เธอเข้ารอบสุดท้ายด้วยเถอะ! ตอนนี้เชียร์ให้KatกับTaylorเข้ารอบสองคนสุดท้าย (Taylorบ้ามากๆ แต่ชอบที่เค้าเต็มที่กับการแสดงจริงๆ ไม่มีกั๊กเลย) คืนนี้ดูอะไรไปเยอะแยะเลยแฮะ ย่อยไม่ค่อยทัน ทำให้ยังตาค้างอยู่เลย

ps. ตอนนี้เราคงกลายเป็นแฟนคลับสาวน้อยหลินอี้เฉิงเต็มตัวไปแล้ว (นางเอกจากISWAKกับLC) ทำไมถึงได้แสดงเก่งอะไรอย่างนี้นะ หน้าตาก็น่ารักดี ไม่ใช่สวยมากมายอะไร ตัวก็เตี้ย ตันๆ ค่อนไปทางอวบๆ แต่แสดงแล้วน่ารักมากๆ จนตกหลุมรักเค้าได้เลย ตอนดูละครก็ดูแต่เค้ามากกว่าพระเอก (ถึงจะประทับใจพระเอกด้วยก็เหอะ)สีหน้าท่าทางสุดยอดมากๆ อายุยังน้อยแต่เก่งดี ชอบอ่ะ

No comments: