5.8.07

Obsession...

ไม่ได้มาพักใหญ่ เปลี่ยนไปเยอะเลยแฮะ...มึนชะมัด

ช่วงนี้พบว่าตัวเอง 'obsessed' อะไรได้ง่ายๆ มากๆ แล้วก็เปลี่ยนไวด้วย... จากGoong > ISWAK > Ariel > Vienna > Pirates > Keira > James คิดดูจากบ้าการ์ตูนเกาหลีมาเป็นละครแล้วก็ดาราแล้วก็หนังฝรั่ง แล้วตอนนี้ก็กลายเป็นบ้าดาราฝรั่ง อ้อ มีคลั่งนักร้องคั่นเวลาด้วย เป็นหนทางที่แปลกประหลาดชะมัด แม้แต่ตัวเองยังงงตัวเองเลยนะเนี่ย

ตอนนี้ก็คลั่ง James McAvoy อ่ะนะ นั่งดูหนังเค้ามาหลายเรื่องแล้วเหมือนกัน (Last King of Scotland, Shameless, Starter for 10 etc.) คนเรานึกอยากจะคลั่งก็คลั่งเอาซะงั้น ตอนนี้ก็กำลังนั่งอ่าน Atonement อยู่ด้วยผลจากความคลั่งJM ที่จริงถ้าปล่อยให้่ความคลั่งจางหายไปเองก็ทำได้อยู่หรอก (ด้วยการหาเรื่องอื่นมา 'คลั่ง' แทน ซึ่งก็จะทำให้เกิดความอยากอย่างอื่นตามมา ไม่ต่างจากพวกบ้าช๊อปเลยนะเนี่ย) หลังๆ ก็เลิกคลั่งไปหลายเรื่องแล้ว หัวสมองมันตื้อๆ ปีนี้มีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะ แต่ก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้ันเลย รู้ัสึกว่าตัวเองกำลังใช้ชีวิตแบบเมินๆ ตัวเองอยู่ ไม่ได้มีเป้าหมายอะไรเลย ซึ่งมันก็น่าเศร้านะ รู้สึกเหมือนสูญเสียอะไรไปหลายอย่าง ทั้งเวลา ความรู้สึก สัมพันธภาพ ฯลฯ แต่ก็ไม่ใช่อะไรใหม่หรอก เพราะเป็นแบบนี้มาหลายหนแล้ว

ดูหนังชักจะเยอะขึ้นทุกที ก็รู้สึกเหมือนได้ดูอะไรใหม่ๆ เหมือนกัน ซึ่งก็น่าสนุกดี
- ดาราสก๊อตเนี่ยช่างเิปิดเผยดีจริงๆ
- ละครอังกฤษก็มีอะไรๆ เด็ดๆ ยิ่งกว่าละครเมกาได้เหมือนกันแฮะ
- สำเนียงมีผลกับการดูหนังมากกว่าที่คิด ถ้าฟังเป็นเท่านั้นนะ (ถ้าดูหนังพากย์ก็ไม่มีผลอะไรหรอก)
- กว่าจะรู้ว่าดูหนังดีๆ ก็ต้องรออย่างน้อย 15 นาที หัวสมองถึงจะเริ่มเข้าเกียร์กับตัวหนัง ถ้าถึงตอนนั้นยังไม่เข้าเีกียร์ คาดว่าอาจจะไม่ถูกรสนิยม คนแสดงมีปัญหา มุมกล้องห่วย หรือเนื้อเรื่องเหลือรับประทาน
- พ่ายแพ้ให้กับดวงตาสีฟ้า ถึงดวงตาสีน้ำตาลจะหวานชวนทานแค่ไหน ก็สู้ตาสีฟ้าใสไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ

ตอนนี้ก็รอดูหนังหลายๆ เรื่อง ทั้งBecoming Jane, Atonement, Penelope เรียกว่าเรื่องไหนมีเจมส์ ฉันจะดูซะงั้น ปกติเราไม่ค่อยบ้าดาราเท่าไหร่นี่นา? (โอเค ตอนบ้าเอเรียลก็ดูหลายเรื่องเหมือนกัน แต่ผิดหวังอยู่เรื่องนึง เลยรู้สึกว่าความคลั่งจะหายไปซะดื้อๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไรเท่าไหร่แล้ว) รอดูอยู่ว่าตัวเองจะคลั่งไปอีกนานแค่ไหน... อย่างสั้นสุดก็สัก 2 เดือนได้

No comments: