1.8.05

"J"

listening to : J - Noo Goo Do [non-stop]

OMG~ I'm so f**king crazy for this song "Noo Goo Do" by this Korean-angelic-voice name 'J' ~!! It so wonderful ~ I cant get enough of this song but I can't find more songs from her :( [why did she have to had such name like 'J'? make me curious] anyway go listen ne~ :XD: if the meaning close to the Eng ver. then it is a deeply sad song but I think she already sway the mood so well~ u don't even need to know the meaning to tell how heartbroken the song actually is~ <3

more info: J - Crush of Love

credit: Requiem

ps. I also like Yiruma song 'Rivers flows in you'~ :) absolutely wonderful~!

10 comments:

zoe said...

ถ้าไม่ัชัวร์ พิมพ์ไทยก็ได้ค่ะ เราเองก้อมั่วๆ อยู่เยอะเหมือนกันอ่ะ

อืม เรากลับชอบเพลงของChihiro Onitsuka ฟังแล้วเสียงดีจังแฮะ (ตอนฟังเพลงปิดของเกมDragon Quatre4 ก้อคิดว่า เพราะดีเหมือนกันแฮะ ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักชื่อคนร้องสักนิด)

ช่วงนี้อินกับเพลงจีน กับเกาหลีนะ แบบว่า สะกดเสียงกันแปลกดี ยิ่งเกาหลี ยิ่งร้องตามยากใหญ่เลยล่ะ ร้องทีปวดกราม 5555

zoe said...

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ เราไม่รู้จักเรื่องที่พูดถึงเลย เพราะปกติไม่เคยสนใจอนิเมสาวน้อยอยู่แล้ว ขนาดเมื่อวานนั่งดู Gunbuster2 ตอนที่3 ที่คิดว่าเจ๋งดี แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นติดใจอะไร แบบว่าทำภาพสวย อารมณ์เต็มที่มาก มีลูกเล่นเยอะ สมเป็นผลงานGainaxสุดๆ แต่เพราะงั้นมั้งเราถึงได้เฉยๆ แบบว่า อารมณ์ไกแนกซ์เนี่ยไม่ใช่เราเอาซะเลยอ่ะ มันออกจะขัดๆ ชอบกล อาจจะเป็นเพราะตัวละครสาวๆ เยอะเป็นพิเศษมั้ง (3สาว 1ชาย) มันไม่ค่อยบาลานซ์เท่าไหร่ ถึงจะไม่ใช่พวกชอบYaoi แต่ถ้ามีแต่สาวๆ มันก้อยังไงๆ อ่ะนะในความรู้สึกเรา

้เรามันพวกบ้าการ์ตูนผู้หญิงนินา (80%ของการ์ตูนในห้องเป็นของบงกช แล้วก็เป็นการ์ตูนผู้หญิงแทบทั้งหมดเลยด้วย ให้พี่ชายเก็บการ์ตูนผู้ชายไป)เชื่อมั่นในความรักระหว่างชายหญิงเป็นหลัก แต่ไม่ได้ชอบฮาเร็มสาวน้อยหรอกนะ (ฮา)

ตอนนี้ไปลองขออัลบั้มของJที่บอร์ดนอกดู ถ้าได้แล้วจะมาแบ่งให้โหลดนะคะ รักJ!!

zoe said...

อืมม คงเป็นเพราะเราเป็นหัวเก่า ประเภทใครโผล่มาในเรื่องเป็นคนแรกคือ นางเอก/พระเอก ไรทำนองนั้นน่ะ ไม่ชอบให้พระเอกเปลี่ยนใจไปหาสาวอื่นง่ายๆ เท่าไหร่(ุถ้าไม่จำเป็น) เพราะงั้นเลยค่อนข้างหงุดหงิดมากถึงมากที่สุด เวลาเจอพระเอกใจโลเล น่ารำคาญ หงุดหงิดงุ่นง่าน (อุ๊ย เกินไปหน่อยมั้งนั่น) อย่างตอนดูG-seed เราเชียร์เฟรย์สุดใจ เพราะเป็นรักแรกของคิระ แถมเจ๊เองก็ซ่าไม่เบา ทั้งเอาแต่ใจ ทั้งขี้แย ทั้งขี้โมโห ชอบรังแกพระเอกด้วย (ดูๆ ไปแล้วคิดถึงMy Sassy Girl นางเอกแบบนี้ชอบอ่ะ) มีอารมณ์ส่วนตัวเยอะกับเธอเยอะ เราเลยเทใจให้คู่นี้ไปเต็มๆ พอต้องมาตายแบบขอไปที แถมยังแปะนางเอกใหม่ที่สมองกลวงสุดฤทธิ์อย่างลักซ์ เลยทำใจไม่ได้ (แง่งงงง ไปตายซ้าาาาา~!!! ไม่เคยเกลียดตัวละครหญิงตัวไหนเท่าหล่อนเลยนะเนี่ย)

Gunbuster2 เราชอบโนโน่ก็ตรงเอ๋อๆ ต๊องๆ นี่แหละ น่ารักดี (ไม่ใช่คน เลยไม่มายน์ความอึด) แต่จิโกะจังที่โผล่มาใหม่ก้อน่ารักดีนะ เรารักเด็กดื้อง่ะ ลาร์คก้อหัวดื้อ หยิ่งไปนิด แต่ก้อน่ารักอยู่ดี โอ้วววว มีแต่สาวๆ แล้วนิโคล่าคุงล่ะไปอยู่ที่ไหน? คงเพราะชอบมันได้ทุกตัวนี่แหละมั้ง เลยทำให้เราไม่เทใจให้ใครสักคนเลยอ่ะ ฉากต่อสู้ในอวกาศก็ดูสับสนเอามากด้วยแหละ ถึงไพลอตจะน่ารักน่าเอ็นดูก็เหอะนะ

ถึงตอนนี้อนิเมที่คิดว่า เยี่ยม เจ๋ง เทใจให้เต็มๆ อยู่ ก้ยังเป็น Planetes นะ เนื้อเรื่องดี ตัวละครมีพัฒนาการ เดินเรื่องตื่นเต้น ตลก เศร้า ซึ้ง อารมณ์พีคสุดๆ ตอนนั่งดู เราไม่หลงรักใครเลย (อาจจะมีไอจังที่แอบปิ๊งนิสัยเธอมากขึ้น) เพราะแต่ละตัวก็มีจุดเด่นคนละแบบ มีจุดด้อยเด่นชัด แต่รักที่ความเป็นมนุษย์ในเรื่องมากกว่า ความเห็นแก่ตัว ความรักมันโดดเด่นมากๆ จนอดหลงรักเรื่องนี้ไม่ได้ แฮปปี้กะเรื่องนี้สุดๆ เลยล่ะ นี่เรายังรอเล่มสุดท้่ายจากบุรพัฒน์อยู่เลย ทำไมดองได้ฟระ~ (แง่งงงง)

zoe said...

เรื่องนางเอกของซี้ดนี่ ถ้าภาคแรกขอเอาหัวเป็นประกันว่า เป็นเฟรยแน่ๆ ค่ะ เพราะขนาดเกมซี้ดยังเอาภาพเธอขึ้นต่อจากคิระเลย แต่อาจจะเป็นเพราะเนื้อหาในเกมเทไปทางเธอเต็มๆ ล่ะมั้ง แบบว่า ช่วงแรกๆ ออกจะเป็นนางร้ายซะมากก่านางเอก (แต่เรากลับชอบซะนี่) แต่ตอนหลังๆ ก็กลับมาทำตัวดีได้ พี่เราบอกว่า ความสัมพันธ์ของคู่นี้ก๊อปภาคVมาแน่ๆ เพราะพระเอกหลงรักนางร้ายแต่แรก ที่สุดท้ายก็ไม่ได้คู่กัน แต่ได้ไปคู่กะเด็กหน่อมแน้มข้างๆ แทน(ที่ใจร้ายไม่ยอมให้รักแรกเจอกับพระเอกในตอนจบด้วย)
เพียงแต่ถ้าปล่อยให้เฟรย์รอดมา คนจะกังขาเรื่องคู่คิระกับลักซ์ได้ เพราะงั้นถึงต้องตาย แถมตายเพราะความงี่เง่าของคิระเนี่ยมันช่าง...
รับไม่ค่อยได้แฮะ เพราะงั้นเราเลยทำใจดูภาคต่อไม่ได้ แถมสเตลล่าก็มาตายอีก ทำใจดูไม่ได้จิงๆ แฮะ ที่สำคัญให้ยัยสมองกลวงอย่างลักซ์เฉิดฉาย ยอมไม่ได้อ่ะ... มีตัวก๊อปอย่างมีอาโผล่มาอีก แล้วยังความงี่เง่าของคางาริ... โฮ แค่คิดก็ไม่อยากทนดูเลยอ่ะ (อ่านสปอยล์มาเรียบร้อยแล้ว พบว่าเนื้อเรื่องวนในอ่างอยู่ร่วม 40 ตอนไม่ไปไหน เพื่อพิสูจน์รักแท้ของคู่เกย์ อืมมมม กะกันดั้มที่กลายเป็นของโหลล่ะมั้ง)

สำหรับPlanetesนี่ พี่เราทู่ซี้โหลดมาได้เมื่อปีก่อน หายากจิงๆ ค่ะสำหรับเรื่องนี้ แต่คุ้มค่ามาก สนุก ตื่นเต้น ซึ้ง เครียดดี(แต่ไม่มีแฟนเซอร์วิสหรอกนะ 555) ไม่รู้ป่านนี้ยังมีที่ให้โหลดอีกรึเป่า ถ้าหาไม่ได้จิงๆ ก็บอกได้นะคะ จะเมล์ไปให้ (จะลองหาที่อัพดู)ไม่งั้นคงปั้มแผ่นให้ ถ้าไปงานคอมิกเกะคงได้เจอล่ะนะ

zoe said...

ซี้ดนี่เละมาตั้งแต่ภาคที่แล้ว ตอนกลางๆ ค่อนปลายๆ เรื่องแล้วล่ะค่ะ พี่เราทนดูถึงภาคสอง แล้วมันก็บ่นว่า นี่ถ้าอัสรันจบด้วยการเป็นผู้ร้ายภาคแรก แล้วขึ้นภาคสองคงเป็นบุรุษใส่หน้ากากแทนครูเซ่ได้สบายเลย (ไม่รู้จะมีนีโอไปทำไม หมอนี่ไม่เห็นทำไรเป็นชิ้นเป็นอัน แถมไม่มีแรงจูงใจให้สู้กะคิระเท่าไหร่ด้วย) เนื้อเรื่องภาคแรกเหมือนจะปูให้คิระกับอัสรันฉะักันแบบคู่อริตลอดกาล ไหงเปลี่ยนทางมั่วเละเทะ แถมสร้างตัวละครไร้สาระออกมาตายเต็มไปหมดแบบนี้ฟระ ถ้าเป็นแบบนั้น เรากะพี่ลงความเห็นกันว่า คางาริต้องตายด้วยมืออัสรัน เพื่อให้อัสรันคิดว่าตัวเองเผลอฆ่าคนรักเพราะคิระเป็นต้นเหตุ (คิดถึงอนาคินซินโดรมประกอบ)แล้วต้องเกือบตายเจ็บแค้นกลับมาในภาคสองในร่างใหม่เพื่อเอาคืนกับคิระ ในขณะที่คิระชนะภาคแรก แต่ต้องปลอมตัวหนี เพราะไม่ต้องการเป็นฮีโร่ที่ทั้งสองฝ่ายเกลียดชัง (ถามจิงว่าดูจบภาคแรกแล้วมีใครชื่นชมคิระมั่งมั้ย? เราว่ามีแต่จะโห่อ่ะดิ ลูกทีมAAตายยกลำ) ให้ชินหลงใหลฮีโร่ในตำนาน (คิระ) รู้สึกผิดหวัง แต่สุดท้ายก็กลายเป็นผู้สืบทอดของคิระในที่สุด ส่วนเรย์ถูกชุบเลี้ยงโดยดาร์ธ เอ๊ยยย อัสรัน ให้กลายเป็นผู้สืบทอด สุดท้ายจะกลายเป็น คิระชิน VS อัสรันเรย์ อะไรทำนองเนี้ย ส่วนลักซ์เพราะหันไปหาคิระในภาคแรก เลยถูกอัสรันผูกใจเจ็บคิระ พอขึ้นภาคสองยังมีเยื่อใยให้คู่หมั้นเก่า (เพราะคิระต้องหนีหายไปเลย) เลยกลับมาสนับสนุนด้วย MS จากโรงงานนรกของเธอ (อ้าว ก้อกะให้เป็นผู้ร้ายแบบเลือดเย็นไง มือเธอไม่มีทางยอมเปื้อนเลือดหรอก แต่ถ้าคนอื่นตายแทน เธอยอมได้)เฟรย์คงตายเพราะคิระปกป้องไม่ได้น่ะแหละ (ตายเพราะครูเซ่ ทำให้คิระมัวเสียเวลาฆ่าครูเซ่ เลยกำจัดอัสรันไม่สำเร็จ) อืมมม พี่เราเสนอให้นาตาเรหันไปอยู่ฝ่ายอัสรัน ให้เธอหลงใหลในความเข้มเข็งของโคออ + แรงอิจฉาเจ๊เมอริลที่ละอ่อนก่าแต่ดันเชิดหน้าเป็นกัปตัน มูอ่ะช่างมันเหอะ เราชักเชื่อแล้วว่าเจ้านี่ไม่มีประโยชน์กระทั่งเป็นคู่เกย์ครูเซ่ที่ดียังทำไม่ได้เลย

5555555 คิดกันมันไปหน่อยน่ะ แต่เราว่ามันยังน่าหนุกก่าของจิงตอนนี้ซะอีกนะ ฟังแล้วเราก็รู้เลยว่า ทำไมชินถึงเป็นที่รังเกียจ เพราะเป็นมนุษย์ใจโคดดดโลเล... (กลับตัวกลับใจสิบตลบ ทำไปด๊ายยย) ขณะที่คิระเป็นแมงสาบ ตายยากตายเย็นเหลือเกินนนนน (ถึงจะบอกว่าพระเอกห้ามตาย แต่ก็ไม่น่าให้เดี้ยงแล้วเกิดใหม่หลายรอบแบบนี้ มันไม่เีนียนนะ)

่ส่วนนึงที่เราตะหงิดๆ กะซี้ดมานานมากแล้ว แต่ไม่ยักมีใครสังเกตเลยว่า หน้าตาตัวละครมันเซ็ตเดียวกัน ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย ตัวประกอบ ต่างกันแค่สีผม เสื้อผ้าแค่นั้นเอง แล้วยังท่าทางไม่เด่นชัดเอาซะเลย (ไม่งั้นภาพตัดต่อซี้ดจะเนียนได้ขนาดนั้นเรอะ)ดูไปดูมาเราแทบจะไม่อยากจำตัวละครด้วยซ้ำ (ยกเว้นตัวที่โอเวอร์แอคติ้งอย่างเฟรย์ หรือนาตาเร <- ค่อนข้างชอบเจ๊อ่ะ ไม่รู้ติดใจเสียงพากษ์คุณโฮโกะรึเป่าเนี่ย?)

งานนี้ด่าผกก.ฟุคาดะที่มีแต่จะเกย์กะTMRท่าเดียว (เราโดคดดจะเกลียดเพลงตาคนนี้จิงๆ เลย กี่เพลงๆ ก็ทำนองเดิม) กับคนเขียนบทที่เป็นเมียผกก. คนทำCyber Formula (ดูผลงานหล่อนก็เข้าใจแล้วล่ะว่า ทำไมซี้ดถึงเน่านัีก) แถมทั้งเรื่องมีแต่จะขายเพลง? ขายหุ่นโหล? ขายเกย์? คือ เราก็ไม่ได้รังเกียจการขายสินค้าพวกนี้เท่าไหร่หรอก แต่มันชักจะโจ๋งครึ่มไปหน่อยแล้วนะ (ขอโทษค่ะ หมู่นี้ของขึ้น ใช้ภาษาไทยเพี้ยนๆ ตลอดเลย)แถมไม่ได้มีอะไรน่าจดจำเลยด้วยซ้ำ สรุปว่าผิดหวังกะซี้ดละมั้ง...นี่ถ้าภาคสองจบไม่เคลียร์ จะทู่ซี้ทำภาคสามกันต่อรึเปล่าเี่นี่ย? (ถ้าเงินมา อะไรก็เกิดล่ีะมั้ง)

สำหรับPlanetes แปะที่อยู่ไว้ให้เราละกันนะคะ แล้วจะปั้มแผ่นส่งไปให้ ทั้งหมด 26 ตอนจบ (ครึ่งseasonพอดี)ถ้าอยากได้เพลงเปิด เด๋วจะอัพลงYousenditให้นะคะ ^___^

zoe said...

หุ หุ เรากะพี่เป็นประเภทเจอเรื่องที่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แล้วจะหยุดอาการอยากแต่งเรื่องให้ใหม่ไม่ได้ ยิ่งสองคนสองหัวยิ่งหนุกใหญ่เลย (ตอนอ่านDN เล่มแรก สุมหัวกันจิ้นใหม่หมดเลย เราว่ามันสนุกก่าของจิงซะอีก แต่อาจจะดาร์คเกินเด็กๆ อ่าน คงไม่เหมาะกับจัมป์)เราชอบให้ตัวละครมีพัฒนาการที่ดี กับธีมที่เข้ัากันกะเนื้อเรื่องอ่ะนะ เจอเรื่องดังๆ ที่ทำให้ผิดหวังมาเยอะแล้ว ถึงจะรู้ว่าทำไมถึงดัง แต่บางทีก็อดเสียดายไม่ได้ที่บางทีชื่อเสียงก็ไม่ได้เข้ากับความเจ๋งของเรื่องเลย

อืม เรื่องตัวละครซี้ด ส่วนตัวแล้ว เราคิดว่า มันเป็นสไตล์ของอ.แกนะ ติดใจครั้งแรกตอนเห็นอนิม Infinite Ryvius (ที่รีเวียสปิ๊งมากๆ ดันเป็นตัวประกอบอ่ะ โผล่มาแค่แว่บๆ กลุ่มเด็กๆ ที่เป็นตัวเอกจิงๆ หน้าจืดโคด) จากนั้นก็เป็น Scryed (ที่เพื่อนเราบ้ามากๆ แต่เราดูแล้วโคดงง จบแบบจบเห่ ตกใจสุดๆ ที่ผกก.คนเดียวกับที่ทำPlanetes มันต่างกันชะมัด แต่เค้าบอกว่า Scryedคิดขึ้นตอนก๊งเหล้ากันแล้วดันดัง โอ้ววว วิญญาณลูกผู้ชายจิงๆ แฮะ)คือเราว่าเค้าวาดได้โอเคอ่ะนะ ถ้าเรื่องคอสตูม ไม่หวือหวามาก แต่ไม่น่าเบื่อเกินไป โดยเฉพาะยูนิฟอร์ม ใช้โทนสีได้เด่นดี ไม่น่าเบื่อเหมือนกันดั้มภาคก่อนๆ ด้วย ต้องชมเลยล่ะ (แต่ชุดราชการของคางารินี่ไม่ไหวแฮะ ไม่สวย)ติดแค่ใบหน้าที่แบนราบสุดๆ ผู้หญิงผู้ชายขนตาลอยมาเป็นแพเชียว (สไตล์เค้าอ่ะ ว่าไม่ได้) มันทำให้ตัวละครเค้าเกิดอาการAndrogyny คือไร้เพศไปเลย ผู้ชายไม่แมน ผู้หญิงไม่หวาน มันกึ่งๆ ทำให้สลับเพศกันง่ายเกินไป เกย์ไม่เกย์เรายังไม่รู้สึกเลยอ่ะ (ไม่รู้สิ ตอนGW เราก้อพอจิ้นออกนะว่าคู่เกย์จะเป็นไง รู้เลยว่าใครเป็นคิงใครเป็นควีน 5555 ประมาณนั้น)

คือ ถ้าติดใจตัวละครเค้ัาแล้ว อาจจะพอใจ แต่เราไม่ชอบประเภทหน้าซ้ำๆ อ่ะ ทำให้รู้ว่าคาแรกเตอร์ดีไซน์ให้เกมรุ่งซะกว่าอนิเม (เพราะอนิเมคนชินตาง่ายกว่า) อย่างAkiman คนทำTurnA ก็ทำให้Capcomมาหลายเกมแล้ว ความคิดบรรเจิดดี ถึงจะเชยในบางครั้ง แต่ก็ชอบเค้าอยู่ดี (สีเค้าแจ่มมากๆ เราแพ้คนเล่นสีเก่งๆ ง่ะ)

อนิเมที่อยากดูตอนนี้คงมี Gundam 08th MS Team ง่ะ พี่มันไม่ชอบธีมโรเมโอจูเลียต แต่เราอยากลองดูซักที เพราะได้ยินว่าสนุก แถมพระเอกดันเป็นคนพากษ์โปรดของเราด้วย (ฮา) ไม่รู้มีกี่ตอน กี่ภาค
ส่วนPlanetes แล้วจะปั้มส่งให้นะคะ ^_^ รอหน่อย

zoe said...

อ้อ ไม่รู้ว่าไปโหลดรึยัีง เราแปะกระทู้ให้โหลดเพลง J อัลบั้ม the Crush of Love ไว้ที่พ๊อคเก๊ตนะคะ

ที่นี่ http://www.pocketonline.net/board/view.php?id=7152

Anonymous said...

มายืนยัน นั่งยัน นอนยัน เรื่อง Planetes
ของเขาดีจริงครับ! :P
เมื่อไหร่เล่ม 4 จะออกฟระ ข้ามปีแล้วนะเฟ้ย! เซียวฮื่อยี้น่ะ เลิกพิมพ์ได้แล้ว ออกทะเลใหญ่แล้ว (สมกับเป็นลูกปลาน้อยจริงๆ -_-" )

zoe said...

อยากได้ 08th MS อ่าค่ะ ^^; ถ้าไม่ได้ก็เป็นไรนะ

zoe said...

เอาๆ ชอบซับอิงค์อยู่แล้ว ^__^ (ที่จิงชอบแบบสองภาษา แบบที่มีทั้งซาวแทรกซ์ กับdub-engรวมกันเลย)

ขอบคุณมากค่ะ แล้วจะส่งแผ่นไปให้เร็วๆ นี้ (แต่ขอตัวไปซื้อแผ่นซีดีเพิ่มก่อนนะคะ ^^; เพิ่งรู้่ตัวว่าหมด..)