25.12.05

Amelie

โอ้วววววว ได้DVD Amelie มาแหละ ว้ายยยยยย ดีใจจัง แค่ 99 บาทเอง (ภูมิใจม้ากกก) ไปเดินหาที่MBKตั้งหลายร้าน ยังหาไม่ได้เลย (พี่มันไม่ค่อยอยากให้หาด้วยแหละ เพราะสนใจDVDอนิเมมากก่า เราก็อยากได้นะ Planetesครบชุด 1,500 แน่ะ มันแพงอ่า) กลับมาTsutaya เจอเค้าเลหลังพอดี โฮะ โฮะ

วาดไว้ก่อนหน้านี้แหละ แต่แฮปปี้สุดๆ ขอแปะเลยละกันนะ (แปะหน้าแรกของเวปด้วยล่ะ หึ หึ) รักเธอจังเลย คนอาไร้หน้าเป็นได้สุดๆ ดี ชอบมากกกกก


ช่วงนี้ได้แต่ยืมDVDมานั่งดู แผ่นละคืน แม่ที่คลั่งละครน้ำเน่า (บางเรื่องนะ) กะเกมโชว์ปญอ. (พูดไงก็ไม่เ้ข้าหู) เลยแทบกรี้ดดด ทุกคืนที่ลูกตัวดีนั่งเปิดแผ่นดูหนัง เพราะเท่ากับแม่จะอดดูของพวกนั้นไป เหอ เหอ ส่วนพ่อเราไปนอนแล้วล่ะ แต่เ้ค้าก็ไม่ชอบดูหนังเหมือนกัน ขนาดหนังจีนยังไม่ยอมดูง่ะ นี่ถ้าจับแม่มานั่งดูหนัง เค้าจะอดถามคำถามแปลกๆ ที่ีไม่น่าจะถามขึ้นมาทุกที อย่าง "ทำไมเจ้านั่นถึงต้องทำแบบนี้ล่ะ?" (โธ่ ถ้ารู้ก็สปอยล์หมดดิ) หรือ "ต่อไปจะเกิดไรขึ้น" (อ้าว นึกว่าเราดูหนังเรื่องนี้จบไปแล้วรอบนึงรึไงกันเนี่ย จะได้รู้มันหมดทุกอย่าง แล้วที่สำคัญ ความสนุกในการคาดเดาหนังน่ะ ไม่เข้าใจเลยหรอ?) แล้วเหตุการณ์ก็คงไม่เลวร้ายไปกว่าเมื่อพี่ชายตัวแสบที่ดูหนังพวกนั้นจบไปแล้วรอบนึง จะคอยบอกแม่ว่า เออ เจ้านั้่นมัน... หรืออีกเด๋วผู้ร้ายจะโผล่น้า... ให้ตายสิ ยิ่งก่าAnti-Climax ซะอีก นั่งดูกันเงียบไม่เป็นรึไงเนี่ย... เรางี้โวยจนดูหนังหมดหนุกไปเลย ฮึ แผนจะเอาแม่ไปนั่งโรงหนังสมัยใหม่ดูท่าจะเป็นหมันชัวร์ เพราะท่านแม่ไม่สามารถทนดูอะไรเข้าใจยาก หรือเศร้าเกินเหตุได้ ถ้าหวานเลี่ยนก็คงไม่ดีอีก... ส่วนพี่ตัวดี ดูด้วยกันได้เฉพาะเวลาที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนั้นทั้งคู่ ตอนดูSin City ก็นั่งเงียบฉี่เลย มันอึ้งๆ ด้วยแหละ เลยดูเงียบๆ จนจบได้ 555555 ถึงดูจบแล้วจะไม่ค่อยสบายใจเลยก็เหอะ มันเครียดไปนิดส์น่ะ แต่ก็ชอบบรรยากาศแบบนั้นแฮะ

ยังไงก็Merry X'mas นะคะ ถึงเราจะไม่ใช่คริสอะไรก็เหอะ แต่ชอบบรรยากาศช่วงนี้จัง ชอบฤดูหนาวเป็นพิเศษเลย ถึงแม้ว่าช่วงเวลาสิ้นปีนี่จะวิ่งผ่านไปไวยิ่งก่าจรวดซะอีก T-T รู้สึกตัวอีกที ก็เหลือไม่ถึงสัปดาห์ก็จะก้าวสู่ปีใหม่แล้ว ยังไม่ได้วางแผนไรเลย กรี้ดดดดดดด

2 comments:

zoe said...

555 เราก็เคยป่วนแม่นะ เวลาดูละครน้ำเน่าอ่ะ ยิ่งพี่ตัวดีอยู่ด้วย จะพากษ์ักันมันส์เลย รู้สึกอยากแกล้งไงมะรุ เพราะรู้สึกว่า ละครไทยโปรดักชั่นเห่ยจัด คนแสดงก็แข็งทื่อ บทก็ยิ่งก่าเด็กประถม แถมรำคาญมุขกะเทย กะนางร้ายสุดๆ เรายังบ่นเลยว่า นี่เค้ามีเอี่ยวอะไรกับพวกจัดงานแต่งงานรึเป่าเนี่ย เพราะจบกี่เรื่องๆ ก้อต้องลงเอยด้วยการแต่งงานแทบจะทุกที ไม่รู้ว่าถ้าไม่มีคนจัดละครจะเสียผลประโยชน์ หรือโรงแรมจะเสียกันแน่ (เราว่าอย่างแรกอ่ะ) ดูแล้วน่าเบื่อโคด พระนางต่อให้งี่เง่าแค่ไหนก็ต้องลงเอยกันจนได้ ดูแล้วละเหี่ยใจเป็นบ้า หลังจากบ่นให้หูแม่เป็นเวลาหลายปี แม่ก็เลิกดูละครไปบ้างแล้วล่ะ ถึงจะยังชอบดูตอนจบของละคร (ประมาณว่า ถึงไม่ได้ดูมันทั้งเรื่อง ก็ขอให้ได้ดูตอนจบทีเถอะ เราว่าถึงไม่ดูเราก็เดาออกล่ะว่าเกิดไรขึ้นมั่ง)

ที่บ้านไม่มีเด็กนะ แต่เราตอนเล็กๆ ก็คงจะถามอะไรประมาณนั้นกะคนที่บ้านมั้ง ถามไปก็ไม่ได้คำตอบอะไรอยู่ดี แถมโดนดุว่า ทำให้ดูไม่รู้เรื่อง จากนั้นเราเลยเงียบไปเลย นั่งดูอย่างเดียว ไม่ถามอะไรอีกแล้ว ถ้าไม่ชอบก็จะไม่ดู (ตอนเด็กๆ พี่เปิดStar Wars เราเดินหนีเลย เพราะดูแล้วไม่สนุกอย่างแรง)

ช่วงนี้ก็ทะเลากะพี่อีกละ เรื่องชอบการ์ตูนคนสู้สัตว์ประหลาด ซึ่งเราขออยู่พวกการ์ตนคนสู้คนด้วยกันเองดีก่า อย่างพวกกันดั้มไรเงี้ย (ถึงซี้ดจะแหกกฏไปเยอะจนไม่น่าชอบแล้วก็เหอะ) พี่มันบอกว่า คนสู้สัตว์ประหลาด เวลาฆ่าทิ้งจะได้ไม่ต้องเสียใจไง เหมือนคนสู้กับภัยธรรมชาติ อีกฝ่ายไม่มีชีวิตจิตใจ เราถึงได้ไม่ชอบล่ะมั้ง เพราะเราชอบดูการ์ตูนที่คนสู้กับคน หักเหลี่ยมกันเองสนุกก่าเยอะ ถึงฆ่าศํตรูก้อต้องมานั่งเสียใจ มานั่งกลุ้มใจอยู่ดี ที่สำคัญสุดท้ายคนก็ยอมความกันไ้ด้ในที่สุด (เรื่องมันจบง่ายไป พี่มันว่างั้น) แ่ต่ถ้าการ์ตูนสู้กับสัตว์ประหลาด ภัยธรรมชาติ ใครจะบอกได้ว่า มันจะไม่โผล่มาอีก มันจะโผล่มาบ่อยแค่ไหนก้อได้ จะยืดเรื่อง จะจบดื้อๆ ก้ทำได้ ทำให้เรารู้สึกรำคาญ เพราะสุดท้ายเราก็ไม่รู้ข้อมูลของอีกฝ่ายอยู่ดี คงเป็นเหตุผลนึงมั้งที่เราไม่เคยชอบอีวาถึงขั้นบ้ากะเค้าได้

นี่เป็นผลจากการดู Infernal affair ภาค 2 จบน่ะ (พี่ชายYan อย่างเท่ห์เลยอ่า เราชอบเจ้าพ่อแบบนี้มากกกกกก หมดจดดี ท่าทางตอนข่มขู่คนอื่นก็โคดดดดเท่ห์เลย แถมยังรักครอบครัวอีกตังหาก ดูแล้วเผลอเทใจใ้ห้เต็ม เป็นตัวละครที่เท่ห์อะไรอย่างงี้ 55555 แพ้ผู้ชายใส่แว่นรึเป่าน้า แต่เราชอบตอนเค้าถอดแว่นนะ อย่างหล่อเลย หน้าตาดีก่าYanรุ่นเด็กซะอีก แต่เราชอบเหลียงเฉาเว่ยง่ะ มาดดีสุดๆ แค่มองตาก็ใจละลายแล้ว)
เรื่องนี้เราว่าสนุกดี แต่พี่มันไม่ชอบ เราเลยพลอยหงุดหงิด เพราะมันดันนั่งดูDiebusterเป็นรอบที่ร้อยแล้วมั้ง เราชอบตัวละครเรื่องนี้นะ แต่ไม่ชอบสัตว์ประหลาดในเรื่อง ไม่ชอบวิธีต่อสู้ในเรื่องเท่าไหร่ ดูแล้วรู้สึกว่าคนเรางี่เง่าที่คิดจะไปสู้กับมันพิกล คงเพราะดูแล้วท้อแท้แทนล่ะมั้ง ถ้าคนสู้คน อย่างน้อยมันต้องมีทางออกที่ดีก่าการสู้ักันไปเรื่อยๆ ไม่รู้จบ แต่คนสู้กับสิ่งมีชีวิตที่ไม่มีความคิดจะเจรจาเนี่ยมันดูงี่เง่าเกินง่ะ ไม่ชอบเลย แค่ความรู้สึกส่วนตัวละมั้ง (แอบโกรธพี่ที่มาว่า08th ด้วยล่ะ เหอ เหอ ก็เราชอบเรื่องนี้อ่ะ)

zoe said...

แต่ตอนเด็กๆ เราก็โตมากับการ์ตูนสัตว์ประหลาดนะ พวกการ์ตูนฝรั่งน่ะตัวดีเลย สู้กับมังกรประจำ แต่ถ้าถามเรา เรากลับประทับใจการ์ตูนหุ่นยนต์สู้กัน อย่าง Transformer มากก่า (เป็นการ์ตูนในดวงใจเลยล่ะ) คิดว่า เราคงชอบให้ประเภทเดียวกันสู้กันเองมากก่าง่ะ อย่างหุ่นสู้หุ่น คนสู้คน สัตว์ประหลาดก็ไปสู้กับสัตว์ประหลาดเถอะ เพราะไม่ค่อยชอบอะไรที่ไม่แฟร์เท่าไหร่ ที่สำคัญมันดูเหมือนไม่จบไม่สิ้นง่ะ รำคาญ พระเอกชนะตัวนี้ แล้วก็ต้องไปเจอตัวนั้น ตัวดน้นอีก เหมือนคิดพล๊อตมาลากเรื่องโดยเฉพาะเลยง่ะ สู้กับสิ่งที่ประเมินไม่ได้นี่ไม่ใช่อะไรที่เราชอบดูเท่าไหร่ ไม่ได้เกี่ยวกับว่าวาดดีไม่ดีหรือยังไง เพราะงั้นมั้ง เราเลยไม่ค่อยอินกับโลกแฟนตาซีเท่าไหร่ (แต่ชอบการ์ตูนเรื่องDungeon & Dragon ที่เคยดูตอนเด็กๆ นะ ที่มีเด็ก 4 คนหลุดไปโลกต่างมิติด้วยพลังของพ่อมดชั่วร้าย แล้วต้องพยายามหาทางกลับบ้าน แต่ระหว่างทางจะเจอศึกตลอด แต่ละคนก็จะมีอาวุธติดตัวคนละชิ้น พอมาคิดๆ ดูแล้วแนวทางคล้ายๆ Narnia มากเลย สงสัยได้แรงบันดาลใจมามั้ง ชอบทั้งสองเรื่องเลยล่ะ แต่มีหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะความพยายามที่จะกลัีบบ้านแต่ละครั้ง เหมือนจะใกล้เป้าหมายทีไร ก็ต้องโดนผลักกลับมาอยู่ดี มีครั้งนึงได้กลับบ้านจิงๆ เลยล่ะ แต่พอพวกเด็กๆ มองโลกที่จากมากำลังตกอยู่ในอันตราย สุดท้ายก็กัดฟันวิ่งกลับไปช่วยอยู่ดี ดูแล้วเหนื่อยใจแทนเลยอ่ะ ที่สำคัญตัวลำครมันไม่มีวันโตด้วยล่ะ ตราบใดที่ยังอยู่ในโลกนั้นน่ะ)

Diebusterนี่เราชอบแค่ตัวละครจิงๆ อ่ะ ชอบทั้งโนโน่ ทั้งลาร์ค ทั้งจิโกะ ทั้งนิโคล่าเลย เป็นเซ็ตตัวละครที่ดี แต่เนื้อเรื่องเฉยๆ แฮะ

ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราก็พล่ามไร้สาระเหมือนกันอ่ะนะ