29.9.05

PLANETES AGAIN!!

เย้~ เย้~ ในที่สุดก็ได้อ่านเล่มสุดท้ายจนได้ อิ อิ ตาคุงโหลดมาให้อ่านแล้วล่ะ เอิ้กกกก~ (ดีใจจัด) หุ หุ ชอบเรื่องนี้มานานมากแล้ว ได้ดูอนิเมจนจบแล้ว (แล้วก็หลงรักซ้ำสองอีกจนได้) รอบูรพัฒน์ออกเล่ม 4 ไม่ไหว ยอมอ่านจากจอนี่แหละ (แหม แต่อยากอ่านเป็นเล่มมากก่านะ ไม่ปวดตาดี) อยากบอกว่า ชอบมากกกกกกกกมาย~!!!

อนิเมกับการ์ตูนให้อารมณ์ต่างกันดีนะ แต่เราชอบทั้งสองแบบเลยอ่ะ เดินเรื่องไม่เหมือนกันเลย แต่เหมือนจะมีเป้าหมายของตัวเองทั้งคู่ ซึ่งก็ดีนะ เราไม่ค่อยชอบอนิเมที่ตรงกับการ์ตูนเป๊ะๆ เกินไป (มันน่าเบื่ออ่า) หรือบิดเบือนจนน่าเกลียด (ไม่ชอบๆ) ชอบวิธีการนำเสนอคนละแบบ คนละฟีลแบบนี้แหละ ไม่รู้ดิ เราอ่านการ์ตูนก่อน แรกๆ ก็ไ่ม่ค่อยสนใจ แต่อ่านๆ ไปมันก็สนุกดีอ่ะ อินง่ายดี ชอบเรื่องที่ทำให้คิดจัง ทำให้รู้สึกว่ามีอะไรมากก่านั้น แล้วก็ความเรียบง่ายด้วยแหละ เราชอบอะไรง่ายๆ แต่แอบอลังห์ (ก็แหม การ์ตูนอวกาศไม่ให้อลังห์คงไม่ได้มั้ง~) ชอบฟีในการ์ตูนมากๆ เลย (แอบอิจฉาลูกชายเค้าจัง มีแม่สุดแสนเท่ห์ พ่อก็ใจดีชะมัีด) ยูรินี่เรื่อยๆ ดี แต่ก็ชอบนะ (ชอบคนเงียบๆ แต่จริงจังน่ะ) ไอจังต่างกันเยอะมากเลยนะทั้งแบบอนิเมกับแบบการ์ตูน ดูแปลกดี มุทะลุ แต่ไร้เดียงสา ชอบไอจังในอนิเมเพราะความซื่อไร้เดียงสา ดูใสๆ ดี (ทำให้เราเสียน้ำตาหลายรอบเลยล่ะ ได้ใจเราไปเยอะมาก) ในการ์ตูนเหมือนจะซื่อ แต่ไม่ค่อยใสเท่าไหร่ แต่พอเค้ายิ้ม ก็ถึงบางอ้อ ชอบตอนยิ้มน่ะ แล้วก็ตอนพูดอะไรไม่ได้เมกเซนส์แต่ดันทำหน้าจริงจังนั่นแหละ (งงตัวเองจัง) ฮะจิก็ชอบในอนิเมมากก่า รู้สึกถึงพัฒนาการที่สุดยอดมากๆ เลยอ่ะ แถมตอนจบก็อย่างเท่ห์เลย (ไม่ได้ดูเท่ห์หรอก แต่อารมณ์สุดยอดมาก)ในการ์ตูนชอบตอนบ๊องๆ อ่ะ น่ารักดี ไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ ดูแล้วสบายใจดี (แพ้คนขี้เ่ล่นอีกแล้วเรา) แต่ในการ์ตูนนี่ให้ความสำคัญกับร๊อคส์เวลมากเลยนะ ในอนิเมไม่ค่อยมีบทเท่าไหร่ แต่จนจบเราก็ยังไม่เก็ตตัวละครตัวนี้ ดูลึกลับซะจนน่าพิศวงจิงๆ (ไม่ได้ชอบหรือเกลียด แต่เป็นมนุษย์ที่ประหลาดที่สุดในเรื่องเลยอ่ะ เข้าใจยากเกิน ยิ่งก่าคนที่บอกว่าตัวเองเป็นมนุษย์ต่างดาวซะีอีก)

ภาคการ์ตูนจบค่อนข้างเรียบง่ายนะเราว่า ในอนิเมไคลแมกซ์ช่วง 2 ตอนสุดท้ายนี่เยอะมาก ถึงตัวละครหลักไม่ทำอะไรเลย ยังอดรู้สึกเครียดแทนไม่ได้ พอปิดฉากก้อรู้สึกดีมากๆ ประทับใจดี ที่น่าตกใจ เพิ่งเคยเจอการ์ตูนที่จำนวนตอนเท่ากับอนิเมเลยอ่า! 26 ตอนเท่ากันเป๊ะ แหม ตอนแรกก็รู้สึกแปลกใจที่การ์ตูน 4 เล่มจบไหงทำอนิเมได้ตั้ง 26 ตอนแน่ะ แต่เนื้อเรื่องเหมือนไปคนละทางเลยนะ จนนึกว่ายืดเรื่องซะอีก แต่แต่งใหม่แล้วให้ความรู้สึกคนละแนวเลยแฮะ เราชอบทั้งสองแบบแหละ เป็นเรื่องที่ดีทั้งคู่ (แอบปลื้มอนิเมมากก่า เพราะมีตัวละครเสริมเยอะ แถมบรรยากาศในเรื่องยังให้ความรู้สึกว่า กว้างดี สังคมก็สมบูรณ์แบบก่า แต่ชอบการ์ตูนที่ให้บทฟีมากก่าน่ะ ตัวโปรดของเราเลยนะนั่น)

อ้า อย่าถามเรื่องย่อจากเรานะ เพราะเราเล่าเรื่องไม่เก่งเอาซะเลย (แต่ถ้าให้สปอยล์ล่ะก้อ สบายมาก) อยากให้คนรู้จักเรื่องนี้มากๆ จัง อนิเมก็ดีมากๆ เลยด้วย (ยังอดช๊อคไม่ได้ที่ผกก.Scryed เป็นคนทำเรื่องนี้ ตะลึงเลยล่ะ ตอนดูScryedไม่เห็นปิ๊งเท่าไหร่เลย แถมดูยากอีกตังหาก ไม่ใช่แนวเรามั้ง)ช่วงนี้มีแต่คนบ้า FF7:AC แต่ไหงเราไม่ยักรู้สึกอยากดูเท่าไหร่ รอให้คนเค้าเลิกพูดถึงแล้วค่อยหามาดูดีก่ามั้ง (พวกขวางโลกรึงัยเนี่ย?)

15 comments:

Anonymous said...

อ๊ากกกกก บล๊อคนี้ไม่อ่าน กลัวเจอสปอยล์!!! (ปิดตา)
พูดเล่น อยากอ่านจังหงะ
/me จดลงรายการของที่จะไปไถ
FF7 เราซื้อ DVD มาแล้ว คนที่ไม่เคยเล่นเกมมา เราว่าดูไปก็ไม่ได้ฟิลลิ่ง นอกจากจะไปดูความเท่ห์อย่างเดียว เพราะเรื่องนี้ มันเท่ห์เกือบทุกตัวเลย ทรงผมตามแฟชั่นเป๊ะๆ

zoe said...

ึิคิก คิก ไม่มีสปอยล์หรอกน่า แต่ให้รู้ว่าอนิเมกะการ์ตูนไม่เหมือนกันเลย ตอนจบยังให้ความรู้สึกต่างกันเลยล่ะ ไม่รู้สิ ตาคุงบอกว่าชอบแบบอนิเมมากก่า จบยิ่งใหญ่ดี เราก็ชอบนะ จบแบบลงตัวดี ไม่ยืดเยื้อ ของการ์ตูนนี่จะออกลากเรื่องนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ยืดอะไร ซึ่งก็ดีอีกเหมือนกัน (เพราะชอบรายละเอียดของเรื่องนี้อยู่แล้ว เลยไม่มายน์เท่าไหร่ ดีออก มีเรื่องฟีเยอะดี ชอบๆ)ขำอ.ตอนเขียนสี่ช่องจบแบบฝืดๆ ได้อารมณ์อ.แกมากเลย อยากบอกว่า อ.เขียนเรื่องซีเรียสได้ลึกซึ้งดีนะ แต่ตลกไม่ค่อยขำเท่าไหร่ แอบอมยิ้มซะมากก่า น่ารักดีออก อ่านแล้วไม่มีผิดหวัง (สำหรับเรานะ ตาคุงออกจะคาดหวังสูงไปหน่อย เลยไม่แฮปปี้)

เอาบ้านมีดบิน กะFF7:AC มาให้เราดูเด๋วนี้~!!! คิก คิก แล้วจะให้ดูดPlanetes กะYiruma (ที่พอป่าว)ตอนนี้ยังรอDVD 08th MS อยู่เลย รีบๆ ออกเร็วๆ ซี่ อยากดูตอนสุดท้ายเร็วๆ (ตอน 1 ยังไม่ออก ดันอยากตอนจบซะนี่)

ถ้าอยากดู FF7:AC คงเพราะเอริธเท่านั้นแหละ ไม่เึคยมีใครอื่นในใจนอกจากเอริธเลย ช๊อคตอนดูพวกพี่ๆ เล่นเกมถึงตอนเธอตาย แบบว่า อื้่อหือ ถึงรู้ว่าต้องตาย แต่ก็อดอึ้งไม่ได้ เลยพลอยหมั่นไส้ทีฟานมเด้งที่เป็นตาอยู่คว้าชิ้นปลาไปซะนี่ เหอ เหอ ไม่แน่ดูภาคใหม่อาจหันกลับมาชอบทีฟาแทนก็ได้นะ (แต่ปกติไม่ชอบคนโนตมเท่าไหร่อ่ะ)นิสัยห้าวๆ น่ะสเปคเราแท้ๆ เลยนะ

zoe said...

หุ หุ เรื่องนี้เราดูแบบรวดเดียวจบ (ที่จิงก็ดูวันสองสามตอนน่ะแหละ แต่ดูทุกวัน) เลยรู้สึกอินมากเป็นพิเศษ (ไปอ่านblog ช่วงที่ดูเรื่องนี้จบได้ เขียนแบบประทับใจมากเป็นพิเศษ) แล้วก็พี่ที่เป็นคนบ้าความสมบูรณ์แบบ ยังชมเรื่องนี้จนเราอดไม่ได้ต้องดูตาม แล้วก็ชอบจิงๆ น่ะแหละ แต่เรื่องนี้ไม่เหมาะกับเด็ก ถึงจะไม่มีความรุนแรง หรือเรื่องทางเพศอะไร แต่เด็กคงดูแล้วง่วงนอนมากก่าจะอิน (เป็นการ์ตูนของคนทำงานจิงๆ เลยนะเราว่า) ตอนอ่านการ์ตูน ถ้าไม่อดทนนิดๆ กับรายละเอียดก็คงเบื่อซะก่อนน่ะแหละ แต่ให้อารมณ์คนละแบบกับอนิเม ถ้าไงไปหาอ่านให้ได้นะคะ สนุกคนละแบบ (แต่ช่วงตอนแรกๆ พระเอกเหมือนคนละคนกับตอนหลังๆ เลยอ่ะ เหมือนเค้าร่างนิสัยให้พระเอกเนิบนาบเอาไว้ แล้วตัดสินใจเปลี่ยนให้เป็นพวกเลือดร้อนแทนซะงั้น)แอบโกรธบูรพัฒน์ที่บังอาจดองเล่มสุดท้าย (ที่รายละเอียดเยอะสุดๆ หรือว่าแปลไม่ไหวหว่า?)

5555 ตอน 3 นั่น พวกประกันที่ไหนๆ ก็เหมือนกันหมด แม้แต่บนอวกาศอ่ะนะ ถึงได้ไม่ชอบประกันฯ เพราะงี้แหละ (แต่พวกขายตรงอาจจะแย่กว่านะ)เีราชอบช่วงกลางๆ ค่อนไปท้ายๆ กับตอนสุดท้ายน่ะ ช่วงต้นๆ ที่มีเฉินชิน (ฮิยามะซัีงพากษ์ตัวนี้ แต่ตอนแรกเราไม่รู้เลย ก็เผลอชอบไปซะก่อนแล้ว)ก็ทำให้เรารู้สึกดีด้วย แต่ชอบตัวประกอบในเรื่องนี้ทุกคนเลยนะ มีมิติกันคนละแบบ โดยเฉพาะแคลร์นี่ชอบไม่แพ้ไอจังเลยล่ะ อ้าาา ทั้งๆ ที่ชอบฟีที่สุดในฉบับการ์ตูนแท้ๆ แต่ภาคอนิเมก็ชอบเหมือนกัน (โอริคาสะซังเท่ห์อีกแล้ววว เหอ เหอ)

ปรัชญาเรื่องนี้เยอะดีนะ ว่ามั้ยคะ? ^__^ (อยากบอกว่าแอบซึ้งกับหลักการเมืองในเรื่องนี้มากก่าการ์ตูนการเมืองไหนๆ ที่เคยดูมาเลยล่ะ)ชอบชีวิตดิ้นรนหาเช้ากินค่ำของเหล่ามนุษย์เงินเดือนในเรื่อง เพราะมันตรงกับความเป็นจริงในชีวิตเราดี ดูแล้วอดรู้สึกตามไม่ได้ซักที เฮ้ออออออ ว่าแล้วก็อยากกลับไปนั่งดูอีกซักรอบ ;P

zoe said...

55555 ตอนนินจานั่นจะมีเซอไพรซ์ในตอนหลังค่ะ (แอบบอกแค่นี้แหละ ไม่อยากสปอยล์) ชอบไอเดียเจ๋งๆ ที่บวกเอาสภาพแรงโน้มถ่วงต่ำกับวิชานินจา อย่างฮาเลยอ่ะ น่าเล่นมากๆ ดูแล้วอยากไปอวกาศเลยล่ะ หึ หึ แบบว่า ชอบการเคลื่อนไหวในอวกาศของเรื่องนี้ เพราะเคยดูเบื้องหลังที่เค้าบอกว่า ส่วนนึงที่ตั้งใจจะทำให้เรื่องนี้สมจริง คือ การเคลื่อนไหวที่ช้ากว่าอนิเมปกติระดับนึง คือต้องวาดเฟรมเพิ่มอีก (ชอบรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้จัง รู้สึกถึงความทุ่มเท)

อ๊ะ ตอนของโนโน่จังเหรอ น่ารักเนอะ ดูตัวโต แต่ที่จิงอายุน้อยกว่าไอจังซะอีก เป็นเด็กที่ใสซื่อ อารมณ์ดี ชอบเสียงใสๆ แบบเด็กเล็กๆ ของเค้า บวกท่าทางซื่อๆ ยิ่งน่ารักไปใหญ่ ได้เห็นไอจังหึงเป็นกะเค้า้ด้วย (ปกติในการ์ตูนไม่เคยเจอตอนหึงเลยซักครั้ง เลยน่ารักสู้อนิเมไม่ได้)

อืม เฉินชิน กะแซลลี่หรอ ไม่รู้จะบอกดีมั้ยน้อ... แต่ไม่อยากให้ผิดหวังอ่ะนะ เอาเป็นว่า คู่นี้ไม่มีอะไรในกอไผ่หรอกนะคะ แซลลี่หวังจับผู้ชายดีๆ มีอนาคต ขณะที่เฉินชินแอบประทับใจ (ที่จิงก็ไม่แอบเท่าไหร่หรอก ออกจะออกนอกหน้าด้วยซ้ำ) ในความบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของไอจัง ทำให้กลายเป็นปมส่วนนึงของเรื่องที่ไม่มีในภาคการ์ตูน ซึ่งเรามองว่าทำได้ดี ทำให้รู้ถึงความรู้สึกของทั้งไอจัง และฮะจัง รวมทั้งความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง สังคมในภาคอนิเมถึงได้ดูสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะตัวละครไม่ได้หมกมุ่นแต่กับตัวเองอย่างเดียว ดูแล้วชอบแง่มุมนั้นมากๆ เลยล่ะ

ขอบคุณสำหรับของแถมนะคะ จะแว่บไปดูละค่ะ ^__^

Anonymous said...

“Evasive maneuvers!” Murrue shouted. “For the love of George, evasive maneuvers!”

.................................is this supposed to mean something? I can't fathom if anyone in the world would consider this to be meaningful...

zoe said...

OMG~ I'm so SORRY~ I dunno what happen to my comment on ur fic.. it didn't went through the whole paragraph! & I can't re-comment again after that :sniff: Truly sorry!!

I was trying to say that's the phrase that Murrue kept saying in the whole series & it show how stupid she is as a captain.. I think I wrote something else too but after everything went missing... I think I have to re-read ur fic again T-T

Please forgive my incompetence!!!

Anonymous said...

It's okay, we all make mistakes.

Glad you enjoyed it and wasn't offended by it.

zoe said...

Not at all~!!! I truly enjoy it XD [esp. with that line from Space balls~ I laugh so hard I almost fall off my chair XD I'm a huge Space balls fan!] ur great writer~!!

I thnk my commment also include this.. 'will u continue Gundam Seed Indeed?' I luff that fic~ it always bright up my day eventho I don't know most of the cast from other Gundam series~ but I wanna know what will happen to Fllay's child!!! XD pls~

Anonymous said...

Help me out here, what does Schwartz means?

zoe said...

I read from forum somewhere that it sound like the word 'dick' in German. XD

zoe said...

ฮะ ฮะ เหมือนเราช่วงที่เพิ่งดูจบใหม่ๆ เลยนะเนี่ย บ้าคู่นี้มาก ชอบบบบ คนที่จะหยุดความบ้าของฮะจังได้ก็มีแต่ไอจังนี่แหละ แต่แอบประทับใจแคลร์แบบไม่รู้ตัว หลังๆ เริ่มเอนเอียงไปทางแคลร์มากขึ้น หลังจากหลงไอจังแบบไม่ลืมหูลืมตาไปพักใหญ่ มาคิดๆ ดูแล้ว แคลร์นี่แหละที่น่าเห็นใจที่สุด ไ่ม่มีคนอยู่เคียงข้างเลย จบก็ยังต้องรับโทษหนักอีก แต่คนฝรั่งเกลียดแคลร์เอาการเลยนะ เพราะเป็นผู้ก่อการร้ายไง แต่งานนี้เราสงสารคนที่เป็นฝ่ายผู้ร้ายทุกคนเลย แม้แต่ฮาคิมก็ด้วย สงสารเฉินชินจังเลย แห้วสนิท (มามะจะปลอบให้น้า หึ หึ) ตัวละครประกอบที่เด่นสุดๆ ก็เจ๊คนนั้นไงที่เป็นสเมียนของทีมน่ะ (ลืมชื่อแน่ะ) แต่เจ๊นี่ได้ใจไปมากเลยตอนเปิดเผยอดีตน่ะ เท่ห์สุดๆ

ถ้าอ่านภาคการ์ตูนจะมีต่ออีกนิดจนถึงตอนที่ฮะจังไปถึงดาวพฤหัสเรียบร้อยแล้ว (แล้วก็ตอนแถมของตัวละครอื่นอีก) แต่จบแบบอนิเมก็น่าประทับใจดีนะ ไม่คาใจดี ไอจังในการ์ตูนก็ไม่ได้เจออะไรแบบในอนิเมด้วย แถมผมก็ยาวเอาๆ จนประบ่าเรียบร้อย แต่นิสัยไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไหร่ ห้าวๆ ดื้อๆ แต่ยังใสซื่ออยู่ได้ สรุปว่าชอบแบบอนิเมมากก่าระดับนึง แบบว่าบุคลิกน่ารักได้ใจ ตอนผมสั้นก็น่ารักดีออก เราออกชอบ ดูเปลี่ยนไปดีออก ^_^ ชอบมากก่าตอนแรกๆ อีก ตอนที่พูดไปสั่นไป เรางี้อินตามเลยล่ะ

สำหรับฮะจัง เราชอบตอนนิสัยเปลี่ยนนี่แหละ ไซโคดี ชอบร่างสะท้อนในกระจกมากกกกก ตอนตะโกนใส่ไอจังพร้อมทุบกระจกน่ะได้ใจเราเต็มๆ (ฮา)ยิ่งเครียดยิ่งเท่ห์ อ่านในการ์ตูนยังไม่เท่ห์ได้ขนาดนี้เลยอ่ะ

Anonymous said...

ฉากประทับใจในเรื่องนี้ มันเยอะจริงๆนะเนี่ย (สำหรับเราอะนะ) ที่พูดมาข้างบนนั่นก็ใช่หมดเลย
ฉากที่นานะหันมายิ้ม
ฉากที่ไอจังแบกแคลร์มา เราชอบเพลงประกอบตอนนั้นมากเลย (ที่โส่ยว่ามันหลอนอ่ะ แต่เราว่าเพราะ)
เป็นอนิเมเรื่องเดียวเลยนะ ที่เราดูรวดวันละ 4-5 ตอนเลย (ถ้าไม่ติดงาน คงดูวันเดียวหมดแหงๆ)

zoe said...

โอ้วว ใครเนี่ย ชักงงๆ XD แหม พูดถึง Planetesมากๆ แล้วชักอยากกลับไปนั่งดูต่ออีกซักรอบ อนิเมดีๆ ดูกี่รอบก็ไม่เบื่อหรอกเนอะ~ เหอ เหอ วันก่อนยังคุยถึงเรื่องนี้กับเจ้าพี่บ้าอยู่เลย ขนาดว่าคนเรื่องมากจอมติแหลกอย่างพี่เรา (เรื่องไหนมันก็ติได้หมด) ยังบอกว่าเรื่องนี้ Perfect! แสดงว่ายอดเยี่ยมมากๆ เลยสินะ... (คือ ส่วนมากถ้าเราบอกว่า เจ๋ง จะมีบ้างที่เอนเอียงเพราะตัวละคร หรือไม่ก้อเพราะคนวาดด้วยส่วนนึงอ่ะนะ)

อืม โนโน่จัง ไม่ใช่นานะ XD คนละเรื่องกันเลยนะนั่น ตอนแบกแคลร์น่ะดูกดดันมากๆ เลย แล้วไอจังก็เปี้ยนไป๋~!! เราชอบสีหน้าตอนใกล้หมดสติมากกก (แหม ทำไมเรื่องนี้ชอบตอนตัวละครทำหน้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยนะ) แทบจะพลิกบทบาทนางฟ้าแสนดีกลายเป็นนางมารภายในพริบตาเลยล่ะ (ฮา) ทำให้รู้สึกว่าเธอเป็นคนจิงๆ นะเนี่ย ส่วนเรื่องดนตรีต้องยอมรับทำได้ดี เพราะรู้สึกถึงความกดดันอย่างแรงงงงง... (แต่ไม่ขอฟังแบบไม่เปิดภาพดูนะ มันน่ากัวจิงๆ น่ะแหละ)

ชอบบทพูดของเรื่องนี้นะ พูดได้ถูกจังหวะ มีความหมายลึกซึ้ง ตอนพระเอกขอแต่งงานก็น่ารักมากมายยย นานๆ ทีจะโรแมนติกกะเค้าซะที ชอบจังเลยนะ

zoe said...

โอ้ววว งั้นนั่นก็คงเป็นม่อนสินะ? XD

อุแหม ฉากโนโน่นั่นค่อนข้างเซอไพรซ์นิดๆ แต่เราไม่คิดว่าฮาคิมจะฆ่าโนโน่ได้หรอกนะ (ความรู้สึกน่ะ) ที่สำคัญโนโน่เป็นตัวละครประเภทMary Sue คือฆ่าไม่ได้ เพราะไม่ใช่ตัวเดินเรื่องหลัง แล้วก็เพราะมีความสำคัญ คือมีหน้าที่ีอุดช่องโหว่ให้เรื่องเต็ม (เราคิดว่างั้น) และจะมีผลกับตัวละครเอกแค่บางส่วน หรือมากกว่านั้นก็ได้ ค่อนข้างเป็นplot deviceที่ใช้งานได้ดี ถ้าเลือกใช้น่ะนะ (ทั้งการทำให้ไอจังหึง หรือทำให้ฮาคิมคิดได้ แม้แต่ตอนที่ทำให้ฮะจังเข้าใจโลกอวกาศมากขึ้น ทำให้รู้เลยว่าโนโน่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยเหตุผลนี้ คือเติมเต็มคำถามที่คนปกติไม่สามารถตอบได้ ถ้าเป็นในเกม คงเป็นประเภทNPCแน่เลย)แต่ตอนฮาคิมในการ์ตูนไม่ได้จบลงแบบนี้ พออนิเมเลือกโนโน่มาเป็นตัวปิดฉากให้ฮาคิม ก็เลยรู้สึกว่าทำได้เยี่ยมดีนะ เพราะคำถามที่แม้แต่ฮะจังยังให้คำตอบกับฮาคิมไม่ได้ ก็เป็นโนโน่นี่แหละ โดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาให้ยุ่งยากด้่วย (ฉลาดดีเนอะ)

เบื้องหลังของเรื่องนี้รู้สึกว่าจะเคยเห็นพี่เก็บไว้ แล้วจะลองถามให้นะคะ เป็นคล้ายๆ รายการพิเศษสั้นๆ ของNHK (ฉายช่องนี้น่ะ) มีการสัมภาษณ์ที่ซันไรซ์กับผกก.มั้ง แล้วก็เล่นตลกกัันให้ดูนิดหน่อยด้วย (ประมาณตลกโอซาก้าเลยอ่ะ) มีการศึกษาอะไรไว้ค่อนข้างเยอะ เราเลยชอบเรื่องนี้เพราะเบื้องหลังด้วย เพราะเรื่องนี้ทำใ้ห้เราชอบผกก.คนนี้ขึ้นเป็นกองเลยล่ะ :) ทำผลงานได้เยี่ยมมาก (แต่ตอนScryedนี่เกาหัวแกรกๆ เลยอ่า ไม่เก็ตเลยซักกะติ้ด)

zoe said...

เหตุผลที่เราคิดว่าโนโน่ถูกผกก.ใช้แบบนั้น เพราะในภาคการ์ตูน โนโน่จะได้โผล่มาแค่ตอนพิเศษตอนเดียว (รู้สึกเหมือนเป็นเรื่องสั้นก่อนที่Planetesจะกลายเป็นเรื่องยาวหลายเล่มจบด้วยซ้ำ) และเจอกับฮะจิที่นิสัยต่างกับปัจจุบันลิบลับ คือนิสัยขี้เบื่อ ขี้รำคาญ (คล้ายๆ ชิกามารุในนารุโตะเลย) แล้วก็ค่อนข้างท้อๆ กับความฝันของตัวเองด้วย พอเจอกับโนโน่ ได้รับฟังความคิดของเด็กสาวที่ตัวโตเกินวัย กับความพิเศษที่หาได้ยากแล้วก็ทำให้ฮะจังเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับอวกาศไปบ้าง ซึ่งในภาคการ์ตูนจะมีแค่นั้นจริงๆ น่ะนะ พอในภาคอนิเมให้โนโน่รับบทเพิ่มในหลายๆ จุดของเรื่อง เราก็เลยเดาว่า เค้าตั้งใจให้โนโน่เติมเต็มช่องว่างทางอารมณ์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เชื่อมโยงกันแน่ๆ เลย เหมือนบังเอิญแต่เป็นการบังเอิญที่พอดีมาก เพราะโนโน่อยู่ในจุดที่ได้เจอกับฮะจังและไอจังพอดี ส่วนของฮาคิมนี่ค่อนข้างจงใจมากๆ เพราะภาคการ์ตูนฮาคิมจะหายสาบสูญไปเลย คาดว่าไม่ยอมแพ้แต่ไม่มีการเอ่ยถึงอีก ขณะที่อนิเมจบความมุ่งมั่นของฮาคิมด้วยโนโน่ มันก้อเลยลงตัวดีกว่า คนไม่ต้องมานั่งคาดเดาต่อว่า ฮาคิมจะทำอะไรอีก

ถึงได้คิดว่า ผกก.กับคนเขียนบทเรื่องนี้เก่งมากๆ ที่ทำให้การ์ตูน 4เล่ม 26ตอนจบ เป็นอนิเม 26 ตอนที่สมบูรณ์แบบได้ขนาดนี้ แถมเรื่องแน่นกว่าซะอีก โปรดักชั่นก็ไม่ได้ขี้เหร่เลยด้วย หายากสุดๆ ก็เลยทำให้เรารักเรื่องนี้ขึ้นเป็นกอง จากที่เคยชอบภาคการ์ตูนเอามากๆ เลยมาหลงรักอนิเมยิ่งกว่าีอีก (รู้สึกแฮปปี้สุดๆ เลยล่ะช่วงที่ดูจบใหม่ๆ น่ะ) อยากให้ใครๆ ดูอนิเมเรื่องนี้ เพราะคิดว่าดีที่สุดในอนิเมที่ดูมาช่วงหลังๆ นี่แล้วนะ (ตอนนั้นก้อชอบหลายเรื่องอ่ะ แต่มันไม่ตรึงใจได้เท่าเรื่องนี้)