10.5.06

*Kiss!*

อ๊ากกกกกกก ไ่ม่ได้เพ้ออะไรมาเดือนกว่าแล้วรึเนี่ย? น่าตกตะลึง มัวไปบ้าละครอยู่ค่ะ ไม่ได้กินไม่ได้นอน (ล้อเล่นน่า เต็มที่ทั้งสองอย่างแหละ) แต่อารมณ์วาดภาพหายไปด้วยนี่สิ ชักเสียวๆ แล้ว....

ละครที่ดูช่วงที่ผ่านมา:
* Goong <33333 (เรื่องแรกที่ทำให้เราติดละครเกาหลีได้)
* Fullhouse (ค่อนข้างไม่ชอบอย่างแรง แต่สงสัยอาจเป็นเพราะเสียงพากษ์น่ารำคาญ หรือไม่ก็เราไม่ค่อยสนเรนแต่แรกแล้ว?)
* Wonderful Life <3333 (รักจังเซจิน รักชินบิ รักฮันซุงวอน 5555 แต่รักคุณพ่อฮันมากที่สุดเลยอ่ะ แมนสุดๆ)
* I'm sorry, I love you (ไม่รู้จะรักหรือเกลียดดี สับสนน่ะ ชอบบทบาทของพระ-นางคู่นี้ แต่เนื้อเรื่องใจร้ายจัง)

ล่าสุด
* It Started with a Kiss <333333333 (เรื่องแรกที่ทำให้บ้าไต้หวันมาแล้วสิ)

หลังบ้าละครเกาหลีอยู่พักใหญ่ๆ ก็เลยตัดสินใจหาละครชาติอื่นมาดูมั่ง ตอนแรกกะจะดูDevil Beside You อุตส่าห์ไปสอยการ์ตูนมาครบชุด แต่อ่านจบแล้วหมดอารมณ์ดูอ่ะ มันสนุกแค่ช่วงแรกๆ หลังๆ ก็เรื่อยๆ เรียงๆ เดาง่าย แล้วก็คิดว่า ปมของเรื่องค่อนข้างอ่อนไปนิด ดูพระนางไม่ค่อยมีอุปสรรค์อย่างที่คิดเลย (ถ้าเทียบกะเรื่องอื่นๆ ที่รากเลือดแล้ว เรื่องนี้เบามากๆ หรือเพราะเราโตแล้วหว่า?) เลยคิดว่า ละครคงไม่ค่อยมีอะไรให้ดูเท่าไหร่หรอก ถึงคนแสดงจะถูกสเปคนิดๆ ก็เหอะ... เลยไปลองโหลดISWAKมานั่งดู เห็นว่าดังดี เคยอ่านการ์ตูนเมื่อนานนนมาแล้ว (จนจำอะไรไม่ได้แล้ว) ก็วุ่นวายมั่กๆ เลย เพราะมันเป็นrmvb file ที่ก่าจะดูได้ก็แทบแย่แน่ะ (พึ่งDivXไม่ได้แล้ว กลุ้มใจอยู่นานเลย) ตอนแรกเลยดูแบบไม่มีซับ ก็พอเข้าใจนะ ฮาดี ยิ่งดูยิ่งติด ตอนที่ดูล่าสุดคือตอน 8 เท่าที่ดูมาชอบที่สุดแล้วล่ะ (แต่แอบสอยตอน 11 กะ 19 มาดูแล้ว น่ารักดี นางเอกน่าสมเพชไปนิด พระเอกเลวไปหน่อย พอเข้ากันได้) มีฉากฮาเยอะ นางเอกบ้าจนเีราเกือบรับไม่ได้แน่ะ สติสตังค์ไม่ค่อยจะดี แต่ก็น่าเอ็นดูสุดๆ เลยอ่ะ เห็นแล้วอยากกอด อยากโอ๋ เข้าใจฟามรู้สึกของคุณแม่พระเอกเลยอ่ะ เห็นเด็กเอ๋อแบบนางเอกแล้วอยากเข้าไปเล่นด้วยจังเลย น่าแกล้งมากๆ เลย (อ๋า นั่นมันฟามรู้สึกของพระเอกนี่นา)เห็นแล้วอยากปกป้องน่ะ นางเอกอวบนิดๆ กะลังดีเลย เหอ เหอ ช่วงนี้นางเอกเตี้ย เอ๋อๆ แล้วก็อวบๆ คงมาแรงนะเนี่ย ส่วนพระเอกก็ต้องหยิ่ง เย็นชา ร้ายกาจ ฉลาด แล้วก็ชอบแกล้งนางเอกคงจะมาแรงมั้ง แต่นั่นมันพระเอกการ์ตูนผู้หญิงยุคไหนล่ะเนี่ย? เห็นมานานแล้วจนป่านนี้ก็ยังบ้ากันอยู่เลยแฮะ (เราก็บ้าด้วยนะเนี่ย)

ตอนดูGoong ฉากที่รับไม่ค่อยได้คือ ตอนนางเอกเต้นรำกะพระเอก ทั้งๆ ที่เต้นไม่เป็น แต่มั่วซะ มันขำจนทนดูไม่ได้อ่ะ นอนกรี้ดเลยล่ะ 55555 แต่เรื่องนี้ มีแต่ฉากที่อยากปิดตากรี้ดดดดดังๆ ทั้งเขินแทน ทั้งฮานางเอก ทั้งหมดเพราะความเพ้อเจ้อของนางเอกคนเดียวเลยนะเนี่ย 55555 ยิ่งเห็นสีหน้าเธอยิ่งอยากกรี้ดดดด ตลกดีจิงๆ แต่คู่พระนางน่ารักมากๆ เลยอ่า อยู่ด้วยกันแล้วดูดีมากๆ ตอนนี้เลยกลายมาเป็นคู่โปรดของเราแล้วล่ะ พระเอกเห็นแว่บแรกไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งโผล่มายิ่งน่ารัก หมั่นไส้รอยยิ้มเจ้าเล่ห์นั่นจัง เห็นแล้วอยากจะลบทิ้งซะให้เข็ด เหอ เหอ ในละครหล่อดี ตัวสูงดีด้วย ชอบคนตัวสูงๆ แบบเนี้ยจัง(แต่มีแต่คนบอกว่า เวลาหัวเราะจะน่าสยองขวัญมาก 555) แต่เราว่าพระเอกจีนหน้าตาหล่อกว่าพระเอกเกาหลี (แต่มาดพระเอกเกาหลีนี่เหลือรับจริงๆ ทำไมถึงมีเสน่ห์ซะขนาดนี้นะ) แค่เห็นก็คิดว่า คนนี้หน้าตาดีจังแฮะ แต่ไม่รู้เป็นมายาทางทีวีรึเปล่า เพราะดูในspecial หน้าตาเปลี่ยนไปเยอะมาก ดูจืดขึ้นเป็นกอง แต่อาจจะดีก็ได้นะ หน้าขึ้นกล้อง แต่ไม่โดดเด่นจนเว่อร์

อ้อ OST เรื่องนี้เราชอบมากๆ เลย ให้คะแนนมากกว่าGoongซะอีก (เพราะGoongมีเพลงบรรเลงค่อนข้างเยอะ ฟังได้เป็นพักๆ แต่ก็ชอบนะ เพียงแต่ ISWAK OST มีเพลงคนร้องให้ร้องตามเยอะดี ชอบเกือบครบทุกเพลงเลยด้วย) ฟังตลอดเลยอ่ะ ชอบเพลงปิดมากก เนื้อหาน่ารักดี

หลังดู MISA จบแล้ว เราถึงได้สรุปว่า ละครเกาหลีนี่เดินเรื่องอืดชะมัดยาด.. แบบว่าเก็บรายละเอียดทุกเม็ด มันดูๆ ไปก็อินอ่ะนะ แต่มันนานจนเราหมดอารมณ์ทนดูไปเลย บางทีก็เบื่อๆ เหมือนกัน ตอนนี้เลยไม่อารมณ์จะหาเรื่องใหม่ๆ มานั่งดูเท่าไหร่ ไปรอGoongปีหน้าเลยดีก่า (แรกๆ เราก็บ้าGoongอยู่นะ แต่พอดูจบไปรอบนึงแล้ว วกกลับมาดูแล้วรู้สึกว่า มันค่อนข้างอืดๆ เป็นช่วงๆ แบบที่ดูแล้วต้องข้ามๆ ไปเรื่อยๆ น่ะ บางฉากก็ค่อนข้างฟุ่มเฟือย น่าจะตัดออกก็กลับใส่ให้ดู อยากให้มีฉากตลกๆ มากก่านี้ ไม่อยากให้เครียดเท่าไหร่เลย)

* หัวข้อวันนี้ *
เหอ เหอ เพราะกะลังคลั่ง "It Started With a Kiss" อยู่ แล้วก็บ้าเพลง Kiss ของ Prince ด้วย (ฟังเวอร์ชั่นเถาเจ๋อ กะสาวน้อยปารีสแห่งAI แล้วเพลงนี้น่ารักขึ้นเยอะเลย เพลงนี้ทำให้คนร้องของขึ้นได้ทุกคนเลยมั้งเนี่ย 55555 แต่อาจปวดหูคนฟังซักหน่อยนะ)

1 comment:

zoe said...

http://s6.photobucket.com/albums/y210/junji83/
นี่ค่ะLink แต่ช่วงนี้คนแปลยุ่งกันหมดเลย...ไม่มีเวลามาแปล ค้างอยู่นาน จนเราเริ่มจะหมดอารมณ์ตามแล้ว...ฮือออออ ยังรู้ว่าจะจบยังไงเท่านั้นแหละ เพราะไหนๆ ละครก็จบแล้ว

อ๊าาาาาา ช่วงนี้ก็บ้าดูดแต่ละครอ่ะค่ะ...เพิ่งดูเรื่องISWAKกับLove Contractจบไปสดๆ ร้อนๆ แต่คนละอารมณ์เลย อันนึงตลกน่ารัก (ดูแล้วฮาก๊ากตลอด) อีกอันนึงตลกเศร้าๆ (ดูแล้วนั่งซึมอยากร้องไห้) นางเอกคนเดียวกัน แต่สองอารมณ์ ชอบทั้งสองเรื่องเลยอ่ะ entryต่อไปคงพล่ามถึงLove Contract เพราะเพิ่งดูจบภายในอาทิตย์เดียวทางYoutube รู้่สึกอะไรตั้งเยอะแยะแน่ะ