16.4.05

.+.The Books of Magic.+.


"เชื่อในเวทมนต์์มั้ย ไอ้หนู?"

ในที่สุดก้อซื้อ The Book of Magic ภาคนิยายแปลไทยเล่มแรกมาจนได้... (เคยเห็นของEngแล้ว แต่เปิดอ่านไม่ค่อยประทับใจเลยไม่อยากซื้อ ส่วนนึงเพราะมันแพงด้วยแหละ) คงเพราะชอบเรื่องมากๆ เลยล่ะมั้ง ถึงได้ดีใจที่ได้เห็นเรื่องนี้แปลไทยซักที.. แต่ดันไม่ใช่ภาคการ์ตูนที่เราอ่านมา ภาคนิยายเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง โทนเรื่องให้อ่อนลงเยอะกว่าหนังสือการ์ตูนซะอีก จากภาพทึมๆ ลึกลับ กลายเป็นเรื่องสีสดใสไปซะได้ เสียดายอยู่เหมือนกันแฮะ ไม่คิดว่าเค้าจะเอานักแต่งนิยายเด็กมาแต่ง อยากให้Neil Gaimanเป็นคนแต่งเองมากกว่า สำนวนคงแจ่มก่านี้เยอะ การเดินเรื่องด้วย อยากให้ออกมาทึมๆ เครียดๆ ปนเสียดสีหนักๆ มากกว่านี้อ่ะ...ตอนนี้เลยชักไม่มั่นใจว่า จะซื้อเล่ม 2 ดีมั้ย แต่คงซื้อแหละ คิดว่านะ ต้องรอให้เรื่องนี้ขึ้นจอหนังซะก่อนรึไงน้อ บงกชถึงจะยอมเอาภาคการ์ตูนเข้ามา แต่ไม่อยากได้adaptation อยากได้การ์ตูนจิงๆ เลยมากก่า ผ่านมากี่ปีๆ เราก้อยังคิดว่าเรื่องนี้วาดสวยมากๆ ได้อารมณ์เวทย์สุดๆ เลย ถึงตอนหลังๆ จะเริ่มออกอาการไม่เนี้ยบอย่างแรง.. แต่เพราะคำพูดแสบๆ คันๆ ในเรื่องถึงได้อยากติดตามต่อว่า ทิมจะไปทางไหน ทำไมชีวิตมันถึงได้บัดซบนักฟร้าาาา~ แง่งๆๆๆ บ่นๆๆๆๆ หน่อยเน่อ แต่ที่จิงเราชอบ จอห์น คอนสแตนติน รุ่นผมบลอนด์ จอมกวน ส่งสำเนียงอังกฤษจ๋า ในเรื่องนี้มั่กๆ เลย น่ารักดี อ่านในนิยาย ทำไมทิมมันชอบจอห์นนักเน้อ แบบว่า ชอบเกินกว่าที่เราคิดไว้เยอะ (เหอ เหอ ถ้าจะมีคู่วาย คงเป็นคู่นี้แหละ แต่เราไม่วายด้วยหรอก เพราะชอบแซนทาน่าเวลากัดกะจอห์นมากก่า ตลกดี) ในการ์ตูน ทิมทำหน้าเหวอๆ บ่อย แต่ก้อยังเก็บอารมณ์ได้ ไม่พูดมากถ้าไม่จำเป็น แต่ในนิยายเล่นบรรยายซะเป็นแค่ไอ้หนูธรรมดาคนนึงไปเลย ขัดแย้งหน่อยๆ แฮะ คงเพราะมี มอลลี่ ด้วยล่ะมั้งเนี่ย... สุดท้ายคงสำนวนแปลอ่ะ แปลซะเรียบร้อยเลย แถมไม่ค่อยสื่อมุขกวนๆ ในเรื่องเอาซะเรย (ทำพูดดี ยังกะตัวเองแปลได้แน่ะ เหอะ เหอะ)ก้อแหม... มีวะ เว้ย นิดเดียวเอง เราออกจะเชื่อว่า ถ้าเป็นเรื่องนี้ มันน่าจะหยาบๆ มากๆ หน่อย แบบว่า ทิมเองก้อไม่ใช่คนเรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ซักหน่อย ออกจะกวนส้นตีนไม่เบาอยู่ (น่าตบหัวซักป๊าบด้วยความรักใคร่เอ็นดูไรทำนองนั้นอ่ะ) ส่วนหนุ่มๆ ที่เหลือแต่ละคน อย่าว่าแต่ผู้ดีเลย จอห์นที่เป็นอังกฤษแท้ๆ ยังหยาบคายยิ่งก่าอะไรดี.. ที่เหลือจะโวยวายซักหน่อยก้อคงได้อารมณ์ดีพิลึก เหอ เหอ เราอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยอารมณ์ประมาณนั้นแหละน่อ..

พี่ชายยังสงสัยไม่เลิกว่า เจ๊HPได้ไอเดียจากเรื่องนี้รึเป่า แต่มาคิดๆ ดูแล้ว ถึงไงเรื่องนี้ กะHP ก้อคนละแนวกัน ถึงแม้เฮียNeil จะมีไอเดียใกล้ๆ กะเจ๊มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว มันคงเป็นเรื่องธรรมดามั้ง ขึ้นอยู่ว่าใครได้แรงบันดาลใจมาแนวไหน ของNeil มันออกลึกลับไปหน่อย ถึงแต่งแนว HPไป คงไม่ใช่เวอร์ชั่นใสๆ แบบเจ๊หรอก มันไม่เหมือนกันอย่างแรงอ่ะนะ เพราะถึงไงเราก้อชอบThe Book of Magicมากก่าอยู่ดี เพราะความเครียดอ่ะ.. ชอบวิธีร่ายมนต์ในเรื่องด้วย แค่ความ"เชื่อ"ในพลังของตัวเองก้อพอแล้ว (แหม ดีเนอะ ไม่ต้องฝึก ถ้ามีสายเลือดกะโชคชะตาก้อโอเค) แต่ชะตาชีวิตบัดซบแบบนี้ นู๋มะอาวววด้วยหรอก รู้สึกว่าเวทมนต์นี่มันไม่ได้หอมหวานเอาซะเลยนะเรื่องเนี้ยยย...

สงกรานต์จบแล้ว เย้ เสียงเย้วๆ หนวกหูหน้าบ้านเลยพลอยจบลงไปด้วย หุ หุ เสียดายวันหยุดเหมือนกันแฮะ นอนๆๆๆ แล้วก้อนอนๆๆๆๆๆ เหอ เหอ วันนี้ขี้เกียจแปะรูป ไม่มีรูปที่เข้ากะมู้ดเลย... อยากแปะภาพทิมหล่อๆ แต่ขี้เกียจหาแล้ว...โอ้วโนวววว โรคขี้เกียจถามหาซะแล้วสิเรา แง่งงงงงงงงงง....

อา เปลี่ยนใจละ แปะหน้าทิมตอนงอนๆ ดีก่า น่ารักดี หึ หึ

3 comments:

zoe said...

หุ หุ ขอบคุณมากที่ทิ้งข้อความเอาไว้ในBlogเน่าๆ ของเรานะคะ ^__^

อืมมม เราซื้อจากร้านSe-edที่โลตัสแถวบ้านนี่แหละค่ะ (มาแล้ว แต่หลบมุมมากๆ ต้องมองหาแถวล่างๆ เลยล่ะ)
อ่านเล่มสองแล้ว ทิมหันไปกิ๊กกะเดธแทนแล้ว (ฮา) เอ้อ ไม่ใช่ เป็นครั้งที่สองที่ได้เจอกับความตายที่เป็นสาวสวยผมดำ สไตล์โกธิคคนนี้อีกครั้งน่ะ แต่เราชอบเดธมากๆ เลย (เป็นตัวละครจากอีกซีรีย์นึงที่ชื่อว่า Sandman เป้นพวกEndless คือจะคล้ายๆ เทพ ไม่มีตัวตน มีอำนาจหน้าที่ตัวเองที่จะคอยจัดการเรื่องต่างๆ ในจักรวาล อย่างเดธจะมีหน้าที่รับคนตายไป) บทสนทนาระหว่างทิม กับเดธสนุกดี

ส่วนเรื่องที่ว่าทิมกิ๊กกับจอห์น คอนสแตนติน (จากซีรีย์ Hellblazer) คงเพราะจอห์นเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ ลึกลับ แล้วก็ชวนหลงใหลเอามากๆ ล่ะมั้ง ขนาดเรายังอดชอบจอห์นไม่ได้เลย เพราะพี่แกขี้เล่นมาก เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ แล้วก้อเพี้ยนๆ ดี ไม่สมเป็นนักเวทย์ที่ปกติจะรักษามาดเลยแฮะ คงเพราะงี้มั้งคนแต่งเลยค่อนข้างให้ทิมสนใจตัวจอห์นมากเป็นพิเศษ (เคยเจอฟิคคู่นี้มาแล้ว เขียนได้...มากกก กรี้ดดดดดด อุ๊บบบ เราไม่ได้Yเน่อ เพราะเราชอบซาแทนน่าxจอห์นอ่ะ)

แหมมมม ที่บอกว่า ขี้เกียจน่ะ เพราะขี้เกียจแปะรูปในตอนแรก กะจะปล่อยโล่ง แต่พอโพสรูปที่PK แล้วก้อเลยตัดสินใจแปะลงblogตัวเองไปด้วย ชอบทิมรูปนี้จิงๆ กวนดี

เรื่่องหัวโขมยบารามอส ได้อ่านเล่ม 1 เพราะความกรุณาของพี่กบค่ะ แต่เล่มหลังๆ ยังไม่ได้ตามอ่านเลย ถ้าหาร้านเช่า อาจจะไปยืมมาอ่านต่อล่ะมั้ง สำหรับเรื่องนี้ใสดี น่ารักด้วยล่ะ แต่เพราะ่อ่านเรื่องลึกลับมากไปมั้ง เลยหวังให้มีความทึมอีกสักนิด อาจจะตกใจนิดๆ ด้วยแหละค่ะที่ พระเอก-นางเอกดันอยู่ในร่างเดียวกัน มันเป็นการ์ตูนดีนะเราว่า นึกภาพออกเลย พระเอกหน้าหวานที่กลายเป็นหญิงสาวแสนสวย ออกจะเสียดายสักหน่อยถ้าหากว่าหนุ่มน้อยขี้เล่นจะกลายเป็นผู้หญิงเต็มตัว (เพื่อเป็นนางเอกอ่ะ)

zoe said...

หุ หุ ก้อไม่เชิงอ่ะ เพียงแต่คิดว่า บล๊อคเราไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ เพราะพูดอะไรที่ไม่น่าจะมีคนสน ส่วนมากจะโม้เรื่องตัวเอง กับเถาเจ๋อ (นักร้องคนโปรดของเรา)
แต่นอกจากที่นี่แล้ว เราก้อเขียนjournal ที่DA ด้วย ช่วงนี้มาเขียนที่นี่อีก เลยไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ ส่วนมากจะเขียนแบบว่า อารมณ์พาไป มีเรื่องใ้ห้พล่าม แ่ต่หลังๆ จะไม่ค่อยมีเรื่องให้คุยเท่าไหร่ ไม่อยากให้บล๊อคมีแต่ความเครียดด้วยล่ะ~

อ้อ ไม่ค่อยมีคนคอมเมนต์ที่นี่นัก ก้อเลยอยากจะขอบคุณมั่กๆ ที่อุตส่าห์สละเวลามาอ่าน + เมนต์ให้เราน่ะค่ะ ^_^

zoe said...

หุ หุ ก้อไม่เชิงอ่ะ เพียงแต่คิดว่า บล๊อคเราไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ เพราะพูดอะไรที่ไม่น่าจะมีคนสน ส่วนมากจะโม้เรื่องตัวเอง กับเถาเจ๋อ (นักร้องคนโปรดของเรา)
แต่นอกจากที่นี่แล้ว เราก้อเขียนjournal ที่DA ด้วย ช่วงนี้มาเขียนที่นี่อีก เลยไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ ส่วนมากจะเขียนแบบว่า อารมณ์พาไป มีเรื่องใ้ห้พล่าม แ่ต่หลังๆ จะไม่ค่อยมีเรื่องให้คุยเท่าไหร่ ไม่อยากให้บล๊อคมีแต่ความเครียดด้วยล่ะ~

อ้อ ไม่ค่อยมีคนคอมเมนต์ที่นี่นัก ก้อเลยอยากจะขอบคุณมั่กๆ ที่อุตส่าห์สละเวลามาอ่าน + เมนต์ให้เราน่ะค่ะ ^_^