10.4.05

World on Fire



รู้สึกไม่อยากพิมพ์อังกฤษวันนี้... นี่เค้าเรียกว่า การหนี รึเปล่านะ? มีคนที่คุยด้วยแล้วเหมือนจะเข้าใจแต่ก้อไม่เข้าใจ สุดท้ายเราก้อรู้สึกว่า ไมุ่คุยด้วยจะดีกว่า (มั้ยนะ?)

อืมมมมมม เมื่อวานอ่าน DN3 ต่อด้วย Say Hello to Blackjack9 ทำไมเราถึงได้รู้สึกขัดแย้งกะสองเรื่องนี้นักนะ? เรื่องแรก อ่านยังไงๆ ก้อไม่ค่อยเมกเซนต์... มันเหมือนละครที่ตัวละครทำหน้าตายๆ แล้วก้อชักสีหน้าเป็นช่วงๆ แบบไม่เป็นธรรมชาติ คิดว่าเป็นเรื่องตลกมากก่าอ่ะ นี่เราคนเดียวรึเปล่าน้อที่คิดว่า DNเป็นการ์ตูนตลกหน้าตายยิ่งกว่าคุโรมาตี้ซะอีก... ทำไมต้องกลัวL ทำไมต้องกลัวสังคม? อะไรทำให้ไลท์มีความมั่นใจในตัวเองได้ถึงขนาดนั้น? ศาสนา? สังคม? โลกในเรื่องนี้มันแคบถึงขนาดนั้นเชียว? ปัจจัยที่มีมากกว่านั้นหายไปไหน แล้วทำไมต้องใช้ชื่อ คิระ อะไรจะยุ่นจ๋าได้ขนาดนั้นนะ? (ประเด็นนี้ก้อทำให้เรารำคาญอ่ะนะ) แ่ต่ตัวละครที่เราชอบก้อมีนะ มิสะ กะ ลุค ไง เป็นตัวที่ออกมาทำให้รู้สึกดี เพราะรำคาญหน้าตายๆ ของไลท์กะแอลจะแ่ย่แล้ว.. แสดงสีหน้ากันไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเรย โดยเฉพาะไลท์อ่ะ ชักสีหน้าซะ... ไม่รู้จะเรียก ประสาท หรือโง่ดี? หรือเพราะเราไม่ฉลาด ไม่ได้เป็นอัจฉริยะ ถึงได้ไม่เข้าใจไอ้สองตัวนี้เอาซะเลย...อ่านแล้วก้อ อ่ะนะๆๆๆๆๆๆๆ ตลอด แบบว่า จะพาไปถึงไหนกันเนี่ย? สรุปว่า คนโง่ๆ หัวธรรมดาอย่างเราไม่อินด้วยแฮะ

ส่วน เซย์เฮโหลฯ อ่ะ ทำไมเราถึงได้คิดว่า มีคำตอบเต็มไปหมดอยู่ตรงหน้าแท้ๆ ทำไมคนในเรื่องถึงได้มองไม่เห็นนะ? อ่านแล้วรำคาญความคิดของคนในเรื่องหลายหน เป็นปัจเจกชนแท้ๆ เลยนะ อาจเพราะเราไม่เคยเชื่อใจการแพทย์ตะวันตกอย่างที่คิด ไม่เคยคิดว่า หมอเป็นพระเจ้า ไม่เคยคิดว่า ร่างกายมนุษย์มันรักษากันง่ายๆ แค่ด้วยยา.. มันมีอะไรมากก่านั้นอยู่แล้วแหละ แต่คนในเรื่องดูเหมือนจะมองกันด้านเดียวไปซะหมด แถมตอนนี้แทนที่จะพระเอกจะพัฒนาจิตใจมากขึ้นๆ ในแต่ละตอน (นี่มันปาเข้าไปเล่ม 9 แล้วนา) กลับถอยหลังลงคลองซะงั้น ความมั่นใจที่เคยมี เคยน่าชื่นชม หายเกลี้ยง กลายเป็นตัวไร้กระดูกสันหลัง ที่โดนจูงจมูกเอาง่ายๆ ตลอดทั้งเรื่อง ตัวละครในเรื่องก้อดีแต่ชักสีหน้าใส่พระเอก ทำยังกะนอกจากพระเอกแล้ว คนอื่นๆ เป็นปีศาจร้ายซะนี่ สังคมสิโดนหนักสุดเลย อะไรมันจะแย่ได้ขนาดนั้น? คนมีปัญหาไม่มีทางออกในชีวิตเลยรึไง? ผิดหวังกะพระเอกจังแฮะ..อันนี้เราโทษว่า เพราะญี่ปุ่นไม่มีศาสนาที่มีคำสอนเด่นชัด มีแต่พิธีกรรม แล้วยังยึดติดกับตัวบุคคลมากเกินไป คือถ้าแค่ยัดพุทธ คริส หรือมุสลิมลงไป แค่เนี้ยก้อแต่ละคนก้ออ้างได้แล้วว่า เหตุผลที่คิดว่า คนไข้สมควรรักษาแบบนั้นแบบนี้ เพราะอะไร ทางออกของศาสนายังจะทำให้ตัวละครน่าสนใจมากกว่าซะีอีก เพราะยึดติดกับร่างกาย ถึงได้ไม่ยอมรักษา หรือเพราะยึดติดกับภาระทางโลก ถึงได้ไม่ปลงกับชีวิต อะไรทำนองนั้น มีเหตุผลมากก่ามานั่งโทษว่า เพราะสังคมคิดแบบนั้นแบบนี้ หมอเลยต้องมาลำบาก คนไข้เลยไม่มีสิทธิรักษา..
อย่าหาว่า บ้าศาสนาเลยนะ ถึงจะไม่ชอบเข้าวัดเข้าวา แต่เราดันเชื่อว่า ศาสนามีคำตอบ มีทางออกมากก่าที่คิดเยอะเลย

อืม ถ้าการ์ตูนที่มีจิตวิทยา มีการวิเคราะห์ เรากลับชอบเรื่องของคุณหมอไคของบงกชฯ มากกว่าแฮะ จบในตอน มีความรู้น่าเชื่อถือ ตัวละครมีหลายรูปแบบ มีปมจิตใจที่อ่านแล้่วเข้าท่ากว่าเรื่องสองเรื่องข้างบนนั่นตั้งเยอะ อ่านแล้วจะเครียดๆ เป็นพักๆ แล้วก้อดำมืดไปซักหน่อย แต่ก้อสนุกดี มีอะไรให้คิดเยอะดี ไม่มั่วแบบDN ไม่ถอยหลังไม่ไปถึงไหนแบบเซย์เฮโหลฯ ถ้าจะบ่นคงเป็นชื่อเรื่องอ่ะ The Psycho Doctor ฟังเหมือนหมอเป็นโรคจิตเรย (ฮา)ชื่อไทยก้อ คุณหมอจอมเอ๋อ ฟังกุ๊กกิ๊กซะไม่มี...

กลายเป็นรีวิวการ์ตูนที่อ่านช่วงนี้ซะแระ เหอ เหอ ปกติเราอ่านแต่การ์ตูนผู้หญิงอ่ะ ไม่ีต้องคิดมาก ไม่วุ่นวาย สบายๆ มากก่า

DN [c] Takashi Obata, Tsugumi Ohba, Shuesha, NED
Say Hello to Black Jack [c] Syuho Sato, Kodansha, Burapat Comic
The Psycho Doctor [c] Ken Matoba, Tadashi Agi, Kodansha, Bongkoch Comic


เมื่อคืนได้ดูMVล่าสุดของเถาเจ๋อ The Art of War ที่มีสาวๆ 12 Girl Band ร่วมแจมอ่ะ ไม่ประทับจายเลย ไม่มีเนื้อเรื่องลึกซึ้งแบบ Who do you love (กะฉากจูบ หุหุ) หรือ Susan Said (ชอบคอสตูมเหมือนHero จังเลยอ๊ะ ชุดแดงๆ จีนๆ ดี กะความรักข้ามกาลเวลา ซึ้งอ่ะ) ไม่เรียบง่ายแต่ปิ๊งทันทีที่เห็นแบบ Love Can (ดูแล้วอบอุ่นหัวใจมั่กๆ อยากโดดกอดเถาเจ๋อแบบนางเอกmvจังเรย อิ อิ) ไม่กระแทกกระทั้นทำให้ช๊อคในอารมณ์สุดๆ แบบGhost (ที่ดันอดฉายทางทีวี เสียดายจัง) แต่เพลงก้อเพราะนะ แค่เถาเจ๋อร้องคลอดนตรีของสาวๆ ก้อมีฟามสุขแล้วอ๊ะ ถึงจะเห่ยจัดไปหน่อยก้อเหอะ ไอ้ทิ้งตัวลงมา หมุนไปหมุนมา (ไปเล่นโดดร่มกะเค้าตั้งกะเมื่อไหรฮึ?)ทำให้รู้สึกหงุดหงิด น่ารำคาญพิกล คนกำกับนี่หัวไซไฟจ๋าชะมัด เถาเจ๋อชักผอมไปแล้วจิงๆ ด้วย เอาเถาเจ๋ออ้วนท้วมสมบูรณ์คนเก่าคืนมานะ~!! ตัดผมให้เรียบร้อยด้วย ใส่เยล ทำไฮไลท์ขาวเก๋ๆ เหมือนแต่ก่อนสิ ฮือออออออออออ(กรี้ดดด ชักเข้าใจฟามรู้สึกของZhaodi แล้ว กับความผิดหวังในตัวเถาเจ๋อช่วงหลังๆ เราแค่ผิดหวังกะMVมากก่า ไม่ใช่ตัวเค้าจิงๆ) ฮา ตอนนี้รอSula & lampa อ่ะ จะฮา แสบๆ คันๆ แบบMy Anata มั้ยน้อ อยากดูของ 2night ด้วยอ่ะ อยากให้ออกมาเซ็กซี่ๆ เหมือนตัวเพลงเลย (หึุ หึ เถาเจ๋อเซ็กซี่...ขอเวลานึกหน่อย) อัลบั้มล่าสุดนี่MVเยอะดีนะ ลงทุนน่าดูซะด้วยสิ ^_^

ps. ภาพฮิตที่DA อีกแล้ว แต่วาดล่าสุดแล้วล่ะ ส่วนหัวเรื่องก้อ World on Fire เพลงของ Sarah McLachlan เพราะหน้าร้อนนี่มันร้อนตับแตกเลย เอ๊ยยยยยย โลกนี้ช่างวุ่นวายซะจริงเลยเน้อ...

5 comments:

Anonymous said...

Were you afraid I was mixing you with the rabid Yaoi fans of Gundam SEED?

- Ramza Lionheart

zoe said...

Ramza - I was even more frighten when u thought I was one of the Lacus fan *shiver* I may thought very often that if Kira actually admit he's gay or more worst Athran the one confessing that's he's Gay... atleast Seed would be more interesting than this esp. Seed Des.. the crappiness.. & I still can't make up my mind to watch it coz of all the spoilers out there~

์์Nath - ที่จิงก้อคิดๆ เหมือนกันแหละว่าจะทำที่ Exteen ดีมั้ย.. แต่มีที่นี่แล้ว ดูแลหลายๆ ที่มันเหนื่อยอ่ะ.. นานๆ มีคนเยี่ยม ดีใจจัง ฮิ ฮิ แล้วจะไปเยี่ยมนะคะ ขอบคุณมากค่ะ~

Anonymous said...

Well, don't worry...you're a very important reviewer and ally to me, ;)

The fact I thought you were MILD Lacus fans (because you assiociated the ending with her) however, I want you to toss out all you know about endings and try to think in my own view. I certainly won't be making the ending so predictable.

Anyway, the story got taken off as per request of Jestersage. He stated that it might have been too offensive.

Keep on rollin'

- Ramza Lionheart

Anonymous said...

DN เราว่ามันไม่มีเหตุผลตั้งหลายอย่างแล้วหละ (ลิสได้ยาวเฟื้อยเลย) แต่ก็ยังอ่าน 555 อยากรู้ตอนจบ

the psyco doctor ชื่อไทยว่า "คุณหมอจอมเจ๋อ" ไม่ใช่เหรอ? แต่เป็นคุณหมอจอมเอ๋อก็ดีนะ ฮาดี อิอิ พึ่งซื้อเล่ม 7 มาช่วงสงกรานต์นี่แหละ นึุกว่าจะอวสานที่เล่ม 6 แล้วซะอีก
เราชอบเรื่องนี้นะ รู้สึกการ์ตูนญี่ปุ่นนี่ มีหลายแนวดี เมื่อไหร่การ์ตูนไทย จะมีเรื่องแนวนี้มั่ง

zoe said...

ม่อน - ลางไม่ยอมจบของมันออกอ่ะดิ ลากเรื่องเพราะความดัง ทั้งๆ ที่แต่งออกมาแบบดูก้อรู้ว่าตั้งใจให้ L ฟัดกะไลท์ แต่แรกแบบไม่มีเหตุผล ดึงให้มามั่วกันไปเรื่อยๆ แล้วก้อปล่อยกฏDNออกมา ทั้งๆ ที่กฏมันขัดกันเอง (ไม่ได้แต่งไว้แต่แรกแหงมๆ) แล้วก้อผุดตัวละครออกมากะจะฆ่าให้ตายอยู่แล้ว..แล้วแบบนี้ความสำคัญของอารมณ์สูญเสียของความตายมันจะเหลือมั้ยล่ะนั่น? คือเราก้อยังอ่านอ่ะนะ แต่จะให้แบบว่า โอ้ววว เรื่องนี้เจ๋งสุดๆ เนี่ยเป็นอารมณ์ที่เราทำไม่ได้เด็ดๆ เพราะมันขัดกะความรู้สึกเราตั้งแต่ต้น ตัวละครไม่เมกเซนต์ สถานการณ์ที่แต่งขึ้นมาแบบขอไปที แล้วก้อเหตุผลที่ช่างน้อยนิดเหลือเกินทำให้เรารำคาญง่ะ..

หุ หุ เราจำผิดหรอเนี่ย สงสัยเพราะเป็นคุณหมอไคเอ๋อตลอดทั้งเรื่อง อือ เราก้อนึกว่า จบเล่ม 6 ซะอีก แต่มีต่อก้อดีนะ เราชอบอ่านเรื่องนี้ ปมเขียนได้ดี ต่อให้ตัวละครไม่พัฒนาอะไรเลย แค่ดูเคสของคนที่เข้ามาพัวพันก้อสนุกแล้ว ความลับของพระเอกอาจไม่มีอะไรเลย แต่การที่พระเอกไปยุ่งกะชีวิตชาวบ้านแบบทำให้เค้าเปลี่ยนแปลงได้เนี่ยแหละ ที่น่าสนใจ (แล้วก้อที่ลากนางเอกไปตามน้ำด้วยหละ)

การ์ตูนไทยน่ะหรอ ไม่รู้สิ คงต้องก๊อปตามเค้าไปก่อนแบบที่เกาหลี จีน ทำง่ะ จนกว่าจะได้ความรู้สึกว่า เออ ชั้นชอบแบบนี้ว่ะ มันถึงจะรู้ว่า ตัวเองเหมาะสมกับอะไร.. ลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ เด็กสมัยนี้เก่งจะตาย เราล่ะรำคาญพวกบ่นเรื่องการ์ตูนไทยจัง (มะก่อนเราก้อบ่นนะ) เพราะอะไรจะเกิดมันก้อต้องเกิดละ นอกจากว่า เราเป็นคนทำให้เกิดซะเองอ่ะนะ บ่นไปมันก้อไม่ได้อะไรขึ้นมานิ