12.1.05

Heaven is a place on Earth~!

วันนี้ขอพูดไทยสักวันละกัน (แหม ชักเขินนิดๆ แฮะ ทั้งๆ ที่Eng ก้อห่วยแท้ๆ เหอ เหอ)

เมื่อคืนนอนแค่ 3 ชม. ไม่รู้เป็นบ้าอะไร นอนเกือบตี2 ลุกพรวดขึ้นมาตอนตี4-5 แบบสติแตก อาบน้ำแต่งตัวเส็ด ถึงได้รู้ว่า.. เฮ้ย มีเวลานอนอีกตั้งชม.ครึ่ง บ๊ะ... เอาเหอะ แต่วันนี้ก้อแปลกดี ไม่ง่วงเลย ทั้งๆ ที่นอนน้อยแท้ๆ แต่กลับตาสว่างได้ขนาดนี้ สงสัยอดรีนาลีนจะแล่น แต่ตางี้โหลเลย ใส่เลนส์ที ร้อนผ่าวๆ เฮ่อ คืนนี้ต้องรีบนอน (บ่นกะตัวเองไปงั้นเอง)

เมื่อคืนดู คนค้นคน อืม จะพูดว่าไงดีอ่ะ ก้อน่าประทับใจแบบที่หลายๆ คนว่าไว้น่ะแหละ ตอนดู ก้อน้ำตาซึมไป ซึ้งอ่ะ... ตอนที่ฉายถึงช่วงปีใหม่ เที่ยงคืน ที่เค้าโปะน้ำแข็งแห้ง จนไอเย็นระเหยเต็มพื้นลานไปหมด มีเงาคนในชุดมิดชิดไม่กี่คน ไม่รู้สิ รู้สึกถึงคำว่า สวรรค์บนดิน คงจะเป็นแบบนี้แหละ ไม่ใช่ที่ๆ สวยสดงดงาม แต่เป็นที่ๆ มีแต่รอยยิ้มเปี่ยมสุขของผู้คน มีความภาคภูมิใจในความเป็นคน แบบที่เค้าบอกว่า มีน้ำใจให้เพื่อนมนุษย์อ่ะนะ (เรานึกว่า น้ำใจ คือ compassion ซะอีก ไม่ใช่หรอ? คงใกล้เคียงมั้ง) เกิดมาเพิ่งเคยรู้สึกก้อคราวนี้เองแหละ ทำให้รู้สึกว่า สังคมมนุษย์ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ทำให้รู้สึกว่า ความคิดที่ยังมีคนเราทำสงคราม มันยังกับเป็นเรื่องเหลวไหลแน่ะ ในเมื่อคนเรายังรักกันได้ขนาดนี้? (แต่ก้อเกลียดกันเข้าไส้ได้นี่นะ) อยากจะมองโลกแบบนี้ไปอีกนานๆ มันเหมือนได้ฝันหวาน หลังจากฝันร้ายอันยาวนาน โลกจู่ๆ ก้อสดใสขึ้น ความรู้สึกที่สื่อถึงกันได้มีจริงสินะ? ทำไมเราถึงไม่รู้เลยนะ ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออะไร?

เอาล่ะ ความจริงอารมณ์ช่วงนี้ของเราจะสติแตกเล็กน้อยกับอัลบั้มใหม่ของเถาเจ๋อ แบบว่า อยากฟังง่ะ ไปเวปเค้าฟังทำนองเพลง Ghost มาแล้ว เท่ห์ดี MV ท่าจะมาอารมณ์ Thriller ของMJ เลยล่ะ (นานๆ ทีจะทำMVลงทุนหนักกะเค้าสักที เหอ เหอ) ทำเอาอยากสั่งCD ที่แถม AVCD (มีMV ghost 6 นาทีให้ดูด้วย) งี้ดดดดดดดดส์ ถ้าบอกตาคุงจะยอมไปแลกเงินให้เรามั้ยเนี่ย? ถ้าสั่งซื้อไปแล้วเกิดไม่ทัน หมดขึ้นมาจะเสียอารมณ์รึเปล่า? ถ้ารออีกหน่อย จะมีSpecial Edition โผล่มาอีกมั้ยยยย? แต่ผลงานเถาเจ๋อ ถึงเลยไปหลายเดือนก้อท่าจะขายดีอยู่...น่าจะมีสต๊อกเยอะ แง้ววววววววว อยากลองฟังเพลงอื่นด้วย... ได้ยินว่า เพลง Susan Said (จากเรื่อง ซูซัน อ่ะนะ) ออกสไตล์จีนๆ ดี กรี้ดดดดดด อยากลองฟังแล้วอ่า... ยิ่งอ่านไดอารี่ของเค้ายิ่งรู้สึกถึงความทุ่มเทในผลงาน ความเฉลียวฉลาดในการเลือกใช้ภาษา (แบบว่าทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า ปัญญาชน เป็นแบบนี้สินะ) อารมณ์ศิลปินของเค้ามีมากแค่ไหน....

แล้วก้ออยากได้ DVD Soul Power มาดูมาดเถาเจ๋อแบบสดๆ บนเวทีคอนเสิร์ต แค่ฟังเสียงก้อได้อารมณ์ ถ้ามีภาพจะขนาดไหนน้า กรี้ดดด แต่DVD Ultrasound ที่เปงdocumentary ยังไม่ค่อยดูเลย (เพราะฟังไม่ออก ถึงแม้เถาเจ๋อจะน่ารักขนาดไหนก้อเถอะ แต่อยากให้มีซับง่า)

ไม่คิดฝันหรอกว่า ชาตินี้จะได้พบเจอเถาเจ๋อตัวจริงเป็นๆ แค่อยากรู้สึกว่า มีคนๆ นี้ที่มีผลงานดีๆ ออกมาให้เรารู้สึกดีกับชีวิตบ้างก้อพอแล้ว คิดว่า เราคลั่งนะ แต่มีคนที่คลั่งยิ่งกว่าเรา ที่สามารถเรียกตัวเองว่า แฟนเพลง จิงๆ ของเค้าได้ อย่างเรา ก้อแค่ฟังเพลงเค้าแบบไม่มีเบื่อ เพราะอะไรก้อไม่รู้ ยิ่งฟังยิ่งรู้สึกดี เหมือนเค้ากำลังบอกอารมณ์จริงๆ ของเค้าให้เราฟังแบบไม่ปิดบังอ่ะ ทั้งความโกรธ ความดีใจ ความเหงา ความเสียใจ ความรัก อืมมม สำคัญสุดคงเป็น ความรัก ล่ะมั้ง โรแมนติกซะจนเราเขินแทนเลย แต่ไม่เน่านะ (เหอ เหอ) แต่ก้อขี้เล่นด้วยแหละ เป็นคนอารมณ์ดี แล้วยังเป็นพวก perfectionist จนเรายังอายเลย (อายอาราย?) อยากให้เค้าทำเพลงต่อไป แต่ถ้าวันนึงเค้าตัดสินใจทำสิ่งอื่นที่รักไม่แพ้ดนตรี เราคงจะอยากติดตามเค้าต่อไปล่ะมั้ง (ต้องดูก่อนอ่ะ เพราะรสนิยมเค้าอาจไม่ตรงกะเรา ถึงจะหลงใหลเพลงของเค้ามากแค่ไหนก้อเถอะ) แล้วก้ออยากรู้ด้วยแหละว่า แผนชีวิตที่เค้าวางไว้ จะไปได้ถึงขั้นไหน (ไหนบอกว่า จะหาแฟนมาแต่งงานให้ได้ภายในปี 2005 ไงล่ะ? เหอะ เหอะ จะรอยลโฉมเจ้าหล่อนนะ) ถึงเจ้าตัวจะบอกว่า วางไว้เล่นๆ ไม่ได้ยึดติดขนาดนั้นก้อเหอะ...

ง่า... สุดท้ายก้อพล่ามถึงแต่ ความต้องการของตัวเอง แล้วที่ตั้งใจจะเขียนถึงคนอื่นล่ะ? ไปไหนหมด? พล่ามยาวละ ไว้ต่อวันหลังละกันนะ อิ อิ

No comments: